Ban trọng tài VFF nói sự thật đắng lòng về bàn thua oan của HAGL

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bàn thắng thứ hai ghi vào lưới HAGL của Hồ Sỹ Giáp đã việt vị rất rõ ràng và một lần nữa đội bóng phố Núi lại chịu “nỗi oan” từ sai lầm của tổ trọng tài.
Chiều 16 tháng 8, trong cơn mưa nặng hạt trên SVĐ Gò Đậu, đội chủ nhà B.Bình Dương đã giành chiến thắng 3-0 trước HAGL, đẩy đội bóng phố Núi xuống vị trí áp chót trên BXH.
Chứng kiến lối chơi rời rạc, thiếu gắn kết của các cầu thủ HAGL, đội bóng của HLV Lee Tae-hoon nhận thất bại xứng đáng là điều không có gì phải bao biện. Tuy nhiên, tỷ số trận đấu có thể đã khác nếu tổ trọng tài không công nhận bàn thắng “việt vị tới 3m” của Hồ Sỹ Giáp ở phút 68.
 
HAGL đối diện nguy cơ xuống hạng sau trận thua B.Bình Dương.
Đó là tình huống mà băng hình cho thấy Sỹ Giáp đã đứng dưới hàng thủ HAGL khoảng 3m trước khi di chuyển ngược lên, nhận đường chuyền của Tô Văn Vũ và dứt điểm tung lưới HAGL. Trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Nam ở biên, có góc quan sát tốt nhưng lại không bắt lỗi việt vị (!?).
Sau trận đấu, ban huấn luyện HAGL đã có những phản đối gay gắt về quyết định này của tổ trọng tài. Trợ lý HLV Nguyễn Văn Đàn cho rằng quyết định công nhận bàn thắng của Sỹ Giáp là “không thể tin được”.
 
Bàn thắng ở tư thế việt vị mười mươi của Hồ Sỹ Giáp.
Trao đổi nhanh với báo Tuổi trẻ, Trưởng ban trọng tài – ông Dương Văn Hiền – thừa nhận: “Bàn thắng không hợp lệ vì Sỹ Giáp việt vị quá rõ. Góc nhìn của trợ lý trọng tài không bị che khuất, vậy thì chỉ có mất tập trung, ông Nguyễn Trung Nam mới không ra ký hiệu lỗi việt vị”.
Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải này, HAGL phải chịu bàn thua “oan” vì sai lầm mười mươi của các trọng tài. Ngay ở vòng đấu trường, đội bóng phố Núi cũng đã phản ứng mạnh mẽ sau tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm CLB Viettel nhưng không được hưởng phạt đền.
Dân Việt (Theo PV Foxsports/VN)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.