10 năm bầu Đức "trảm" 9 HLV ở HAGL: Liệu sắp có lần thứ 10?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cứ mỗi khi đội bóng có vấn đề, việc đầu tiên bầu Đức làm là... sa thải HLV. Kể từ sau vô địch hai mùa liên tiếp 2003 và 2004, trong vòng 10 năm (từ năm 2005 đến năm 2015), 9 HLV khác nhau đã được bầu Đức bổ nhiệm. Liệu sắp có lần thứ 10?
Trải qua chuỗi 4 trận đấu tương đối thành công, thắng 2 và hòa 2, khi trở lại sân nhà Pleiku ở vòng 20 V.League 2019, HAGL đã bất ngờ thúc thủ 2-3 trước CLB Viettel, đối thủ mà họ từng thắng 3-0 ở lượt đi. Trận thua này khiến thầy trò Lee Tae-hoon tụt xuống hạng 11 trên BXH, bằng điểm với đội xếp ở vị trí phải đá play-off trụ hạng là Hải Phòng và chỉ hơn đội bét bảng Sanna Khánh Hòa có 3 điểm.
HAGL cần phải nhanh chóng trở lại.
6 vòng đấu cuối, thì có 5 trận HAGL phải đối đầu các đối thủ cũng đang phải chạy trốn vé xuống hạng, trong khi đối thủ còn lại là CLB TP.HCM thì lại đang đua vô địch với Hà Nội FC. Tức là 6 vòng đấu cuối với đội bóng phố Núi đều là những trận “chung kết”. Chỉ cần xảy chân 2-3 trận, HAGL hoàn toàn có thể bị đẩy xuống vị trí bét bảng và rồi phải xuống hạng vào cuối mùa.
Hãy đặt một tình huống xấu, tức là HAGL sẽ xuống hạng, liệu có ai... vui được không? HLV Park Hang-seo sẽ cực kỳ khó xử nếu tiếp tục gọi cầu thủ HAGL lên đội tuyển. Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy... cũng tự nhiên chịu áp lực khủng khiếp, hoặc điều tiếng dị nghị khi sự có mặt của họ đồng nghĩa với một số cầu thủ ở những đội bóng có thành tích tốt hơn lại phải ngậm ngùi ở nhà vì... hết chỗ. Đấy là chưa kể, việc phải nỗ lực thi đấu trụ hạng ít nhiều cũng bào mòn phong độ của các tuyển thủ quốc gia. Rõ ràng, dù thế nào đi nữa, việc "đá cho vui" để đến mức xuống hạng là không nên và không công bằng với nhiều người.
Một viễn cảnh khác xảy ra là nếu HAGL tiếp tục trùi sụt, bầu Đức sẽ lại “trảm” HAGL và đưa một người khác lên thay để đổi vận. Thực tế, chuyện thay tướng ở phố Núi xảy ra như cơm bữa. Cứ mỗi khi đội bóng có vấn đề, việc đầu tiên bầu Đức làm là... sa thải HLV. Theo thống kê, trong 10 mùa gần nhất thì có tới 9 lần ghế HLV ở HAGL đổi chủ. Ông Nguyễn Quốc Tuấn, sau khi thay thế Guillaume Graechen năm 2015, cầm quân được gần hai mùa giải. Đến năm 2017, ông Tuấn phải nhường chỗ cho HLV Dương Minh Ninh. Mùa này, ông Ninh lại bị thay thế bằng Giám đốc kỹ thuật Lee Tae-hoon. Với tình cảnh hiện nay, chiếc ghế của ông Lee đang rất nóng.
Tuy nhiên, chắc chắn đó là điều không mong muốn, vì mỗi lần “thay tướng” đồng nghĩa kéo theo nhiều hệ lụy khó lường. Vấn đề đối với Xuân Trường và đồng đội lúc này là sốc lại tinh thần, cùng chơi một thứ bóng đá gắn kết giống như cách họ thắng Thanh Hóa hay cầm hòa Nam Định ngay trên sân đối phương. Không ai muốn phải chứng kiến HAGL đá ở Hạng Nhất mùa tới cả.
Nhật Trường (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.