VFF nhận án phạt "trên trời rơi xuống" từ AFC

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mới đây, Uỷ ban kỷ luật và đạo đức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức đưa ra hình phạt dành cho VFF vì hành vi chơi bóng bạo lực của hai đội bóng tại V.Leauge gồm B.Bình Dương và Sài Gòn FC.
Theo đó, cơ quan kỷ luật của AFC đã áp dụng mức tiền phạt với số tiền lên tới 3.000 USD dành cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khi có hành vi liên quan đến bạo lực trong 3 trận đấu giao hữu của các CLB Bình Dương và Sài Gòn trước khi bước vào mùa giải V.League 2019.
Bình Dương trong trận giao hữu với Melaka United.
Cụ thể, ba trận đấu được liệt kê vào danh sách đen của những trận đấu bạo lực gồm các cuộc đối đầu giữa Bình Dương gặp Terengganu (Malaysia) ngày 14/1, Bình Dương chạm trán Melaka United (Malaysia) ngày 12/1, Sài Gòn đối đầu Melaka United ngày 15/1.
Còn nhớ hồi đầu mùa, không chỉ riêng B.Bình Dương, Sài Gòn mà rất nhiều CLB khác của V.League tích cực tham gia đá giao hữu với các đội bóng nước ngoài, song những trận đấu có sự có mặt của Becamex Bình Dương và Sài Gòn được cho là có nhiều hành vi phi thể thao bạo lực và rất nhiều những thẻ vàng được trọng tài rút ra.
Với 3 trận đấu vi phạm nói trên, mỗi trận VFF phải nộp phạt 1.000 USD, tổng cộng là 3.000 USD, Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải hoàn thành nghĩa vụ nộp phạt trong vòng 30 ngày, bên cạnh đó Uỷ ban kỷ luật AFC cũng cảnh báo VFF sẽ nhận hình phạt nghiêm khắc hơn nếu hành vi này tái diễn.
Đây được xem là án phạt khá bất ngờ như “trên trời rơi xuống” và gây ngạc nhiên lớn cho VFF. Trước đó, cơ quan này cũng đã phải đóng số tiền phạt không hề nhỏ cho vụ để CĐV đốt pháo sáng trên khán đài ở Vòng loại U23 Châu Á hồi tháng 3.
Ở mùa giải năm nay, Becamex Bình Dương đang thi đấu khá ấn tượng khi đã giành quyền lọt vào trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực ASEAN. Đội bóng đất Thủ đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng V.League 2019 còn Sài Gòn tại vị ở vị trí thứ 7 sau 15 vòng đấu.
Dân Việt/Theo FX (Foxsports/VN)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.