Than Quảng Ninh-HAGL: HLV Lee Tae-hoon có hạ nhiệt "ghế nóng"?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vào lúc 18 giờ ngày 13-7, Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ có chuyến làm khách trên sân Cửa Ông (TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) trong trận gặp Than Quảng Ninh ở vòng đấu 15 V.League 2019. Đây có thể coi là cơ hội để huấn luyện viên (HLV) Lee Tae-hoon hạ nhiệt chiếc “ghế nóng” của mình.
Cầu thủ HAGL (áo đỏ), Than Quảng Ninh (áo xanh). Ảnh: Hồng Thủy
Cầu thủ HAGL (áo đỏ), Than Quảng Ninh (áo xanh). Ảnh: Hồng Thủy
Cách đây chưa lâu, HAGL vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp chỉ trong vòng 5 ngày trước cùng một đối thủ là Quảng Nam FC. Từ thất bại này, thầy trò ông Lee Tae-hoon bị chặn đứng ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia. Riêng ở V.League 2019, HAGL tiếp tục tụt lại phía sau, chỉ còn cách đội đứng vị trí áp chót trên bảng xếp hạng… đúng 1 điểm.
Những người am hiểu môn thể thao này đều biết rằng, thắng thua trong bóng đá là một chuyện, nhưng cách thắng hay thua cũng quan trọng không kém. Trong 2 thất bại trên, lối chơi ban bật nhỏ, phối hợp tấn công trung lộ đẹp mắt theo kiểu “thêu hoa dệt gấm” làm nên bản sắc, thương hiệu của HAGL đã bị đánh mất, thay vào đó là những đường dài vượt tuyến, lật cánh đánh đầu vô hồn, kém hiệu quả. Bởi vậy, chiếc “ghế nóng” của HLV Lee Tae-hoon đang ngày càng “nóng”. Điều này bắt buộc ông Lee cùng các học trò phải giành được kết quả có lợi, tối thiểu là 1 trận hòa trước chủ nhà Than Quảng Ninh vào ngày mai.
Trên lý thuyết, dù phải chơi trên sân khách nhưng đội bóng Phố núi vẫn có lợi thế nhất định trước Than Quảng Ninh. Trong lịch sử 7 lần đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội ở cả đấu trường Cúp Quốc gia lẫn V.League, phần thắng đang nghiêng hẳn về phía HAGL với 5 trận thắng, 1 hòa, 1 thua. Chưa kể, trong 3 lần hành quân ra vùng đất Mỏ gần đây nhất, HAGL đã có 2 trận thắng và 1 trận thua. Trong đó, vào ngày 28-6, Tuấn Anh và Văn Toàn của đội bóng bầu Đức đã giành chiến thắng trên chấm 11 m ngay tại sân nhà của Than Quảng Ninh ở Cúp Quốc gia.
Về mặt lực lượng, thêm một tin vui đến với HAGL: Tuy bị chấn thương mạng sườn cách đây gần 1 tuần nhưng tuyển thủ Hồng Duy vẫn kịp hồi phục và có tên trong danh sách của HLV Lee Tae-hoon đợt này. Cùng với đó, tiền vệ Lương Xuân Trường trở về từ Thái Lan ngày càng hòa nhập nhanh với lối chơi của các đồng đội ở HAGL. 
Thuận lợi là thế nhưng điểm yếu lâu nay của đội bóng Phố núi vẫn nằm ở hàng phòng ngự. Muốn có được ít nhất 1 điểm sau khi rời sân Cửa Ông, HAGL phải tìm cách bịt kín chỗ “rò rỉ” thường dẫn đến những “sai lầm chết người” ở hàng phòng ngự, đó là vị trí trung vệ do Hoàng Lâm canh giữ. Đồng thời, HLV Lee Tae-hoon phải biết cách phát huy sức mạnh tổng hợp từ các tuyển thủ quốc gia như: Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Minh Vương, Tuấn Anh, Văn Toàn.
Hồng Thủy

Có thể bạn quan tâm