HLV Park Hang-seo tìm được "Quang Hải 2.0" và "Trọng Hoàng 2.0"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong đợt tập trung ngắn hạn vừa qua, HLV Park Hang-seo đã có những thu hoạch nhất định. Cụ thể, ông tìm thấy một cái tên có phong cách thi đấu rất giống Trọng Hoàng, đồng thời cũng có những cái nhìn sâu hơn về tiềm năng của Martin Lo.
Đầu tháng 7 vừa qua, HLV Park Hang-seo đã cho tập trung U22 Việt Nam trong thời gian khoảng 5 ngày. Trong 5 ngày này, ngoài tập luyện theo giáo án có sự chỉ đạo trực tiếp từ nhà cầm quân người Hàn Quốc và các trợ lý, U22 Việt Nam còn có trận giao hữu với U18 Việt Nam. Trận đấu này, U22 Việt Nam đã chơi tốt và giành chiến thắng với tỷ số 1-0.
 
Martin Lo.
Do coi đây là đợt tập trung để rà soát phong độ của một số gương mặt đã dự vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3 vừa qua cũng như nhiều gương mặt mới, nên HLV Park Hang-seo đã có những thu hoạch hữu ích. Cụ thể, ông đã phát hiện ra rất nhiều nhân tố mới có thể chia lửa cho các cầu thủ trụ cột trên hành trình săn chiếc HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử.
Đầu tiên, phát kiến đáng chú ý nhất của vị chiến lược gia người Hàn Quốc chính là người kế vị cho Nguyễn Quang Hải ở vai trò hạt nhân trên mặt trận tấn công của U22 Việt Nam, đó là Martin Lo. Tiền vệ Việt kiều Australia này đã chơi nổi bật trước U18 Việt Nam và cũng thể hiện tốt trong các buổi tập. Trước đó, dù chỉ ra sân vài phút ngắn ngủi khi U23 Việt Nam đá giao hữu với U23 Myanmar tại SVĐ Phú Thọ, nhưng Marto đã khiến NHM trầm trồ với cú sút xa kỹ thuật đưa bóng đập xà ngang tới 2 lần.
Ngoài Martin Lo, thầy Park còn tìm ra được một "Trọng Hoàng 2.0", đó là Trần Bảo Toàn. Đây là một sự thử nghiệm mang tính may rủi rất cao khi xuất phát điểm của Bảo Toàn là vị trí tiền vệ tấn công. Và ở vị trí hậu vệ biên phải, HLV Park Hang-seo đã triệu tập A Mít của SHB Đà Nẵng, nhưng cầu thủ này đã bị lật sơ mi trước ngày thi đấu giao hữu. Chỉ là một phương án thay thế, những Bảo Toàn đã gặt hái thành quả hơn cả mong đợi.
Tích cực di chuyển và luân chuyển công thủ rất nhịp nhàng, sẽ không quá lời nếu liên tưởng anh đến hình ảnh của người đàn anh Trọng Hoàng ở ĐTQG thi đấu ở vị trí tương tự. Ngoài ra, Bảo Toàn lại giống "Hoàng Bò" ở chỗ là tiền vệ tấn công nhưng lại ghi dấu ấn ở hậu vệ phải. Trọng Hoàng cũng từng được xem là phương án thay thế cho Văn Thanh ở ĐT Việt Nam và thành công rực rỡ ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.
Như vậy, với 2 phát hiện mới này, HLV Park Hang-seo có thể tạm yên tâm sau đợt tập trung đầu tiên trong tháng 7 và hướng đến những bước đi sắp tới. U22 Việt Nam hứa hẹn sẽ có một diện mạo tốt nhất, thiện nghệ nhất để chinh phục đỉnh cao môn bóng đá nam tại SEA Games 30.
Nhật Trường (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm