HA.GL "phơi áo" trước Quảng Nam trong ngày Xuân Trường trở về

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Không thể tận dụng cơ hội trước đối thủ vừa tầm như đội bóng xứ Quảng, Hoàng Anh Gia Lai đã tiếp tục ôm hận và phải nhận thêm một trận thua ngay trên sân nhà. 
Vừa bị đối thủ loại khỏi Cúp Quốc gia, Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đã có cơ hội cho màn phục thù ngọt ngào ở đấu trường V-League. Trong bối cảnh đội bóng xứ Quảng đang có mùa giải nhiều biến động thì cơ hội giành 3 điểm trên sân Pleiku là điều hoàn toàn khả thi với HA.GL. Đặc biệt, đội bóng Phố núi chào đón sự trở lại của Xuân Trường từ Thái Lan. Sự bổ sung nhân sự ở tuyến giữa này là một tín hiệu tích cực cho thầy trò HLV Lee Tae-hoon khởi đầu lượt về một cách suôn sẻ. 
HA.GL đã bất lực trước đội bóng xứ Quảng. Ảnh: Văn Ngọc
HA.GL đã bất lực trước đội bóng xứ Quảng. Ảnh: Văn Ngọc
Thực tế, đội chủ nhà đã có một khởi đầu như mơ khi trọng tài Quốc Hưng cho họ được hưởng quả phạt 11 m ở phút thứ 9 khi trung vệ Hoàng Lâm bị đốn ngã trong vòng cấm đối phương. Một trung vệ khác là Kim Bong-jin đã dứt điểm quyết đoán mở tỷ số 1-0 cho HA.GL. Có bàn thắng sớm, HA.GL tiếp tục thiết lập đội hình phòng ngự phản công quen thuộc dưới thời HLV Lee Tae-hoon. Họ chủ động chơi chậm để rình rập cơ hội tấn công. Trung vệ người Hàn của HA.GL suýt chút nữa có thể lập cú đúp trong một tình huống như vậy nhưng cú đệm lòng chân phải của anh đã bay vọt sà. 
Ở bên kia chiến tuyến, Hà Minh Tuấn vẫn đang chứng tỏ được phong độ cực cao của mình với nhiều pha bóng khuấy đảo hàng phòng ngự của đội chủ sân Pleiku. Phút 30, tiền đạo mang áo số 9 đã có pha tận dụng cơ hội chớp nhoáng trước sự hớ hênh của Kim Bong-jin để dứt điểm gọn gẽ san bằng cách biệt cho đoàn quân của HLV Hồng Việt. Trước khi hiệp 1 khép lại, khán giả Phố núi lại có một phen ôm đầu tiếc nuối khi cú dứt điểm hiểm hóc của Minh Vương ở cự ly 20 m đã bị thủ thành Văn Cường xuất sắc cản phá. 
Khung thành của Quảng Nam lại bị đe dọa ngay ở đầu hiệp 2 với nhân tố chính mang tên Minh Vương. Tiền vệ số 8 tiếp tục có pha đá phạt cho Hoàng Lâm bật cao đánh đầu đưa bóng dội cột khung thành của đối phương. Trên đà hưng phấn, HA.GL bỗng dưng phải nhận gáo nước lạnh bởi một cái tên quen thuộc. Phút 69, Đinh Thanh Trung có pha dứt điểm với lực rất căng từ ngoài vùng cấm khiến thủ thành Sietsma phải nỗ lực cản phá. Bóng bật ra đúng vị trí của Hà Minh Tuấn và anh đã không bỏ lỡ món quà này để lập cú đúp cho riêng mình. 
Quảng Nam có 2 trận thắng liên tiếp trước HA.GL. Ảnh: Văn Ngọc
Quảng Nam có 2 trận thắng liên tiếp trước HA.GL. Ảnh: Văn Ngọc
Không chấp nhận mất điểm trước Quảng Nam, HA.GL dồn lên tấn công với số đông cầu thủ. HLV Lee Tae-hoon cũng tung Xuân Trường, Thanh Tùng vào sân và rút ra những cầu thủ có xu hướng phòng ngự. Tuy vậy, những gì họ làm được chỉ là sự tiếc nuối từ các cú dứt điểm của Minh Vương hay Tuấn Anh. Trong một ngày thủ thành Văn Cường chơi cực kỳ xuất sắc, các mũi nhọn của HA.GL đành bất lực khi không thể thêm một lần xuyên thủng mành lưới của người gác đền này. 
Thất thủ với tỷ số 1-2, HA.GL đã có một khởi đầu của lượt về đầy vất vả. Dù đã lên nắm quyền một thời gian dài, nhưng những gì mà HA.GL thể hiện dưới thời HLV Lee Tae-hoon vẫn quá ngổn ngang hứa hẹn chặng đường khó khăn. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.