Đón đợi những trận đấu đẹp mắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Diễn ra từ ngày 12 đến 14-7 tại cụm sân Thế Dân và Sao Việt (TP. Pleiku), Giải Quần vợt tỉnh Gia Lai mở rộng tranh Cúp Thiên Phú Gia-Gia Lai lần thứ I-2019 hứa hẹn là sân chơi quy mô và chất lượng nhất từ trước đến nay.
Tay vợt trẻ Nguyễn Trọng Hoàng (trái), niềm hy vọng của quần vợt Gia Lai tại giải lần này. Ảnh: Minh Vỹ
Tay vợt trẻ Nguyễn Trọng Hoàng (trái), niềm hy vọng của quần vợt Gia Lai tại giải lần này. Ảnh: Minh Vỹ
Theo đó, giải lần này thu hút gần 300 vận động viên (VĐV) đến từ 17 tỉnh, thành phố trong cả nước như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai, Kiên Giang, An Giang... và chủ nhà Gia Lai. Các tay vợt tranh tài ở 5 nội dung: đôi nam nữ (trình 1.250 điểm), đôi nam (1.350 điểm), đôi nam (1.600 điểm), đôi nam (1.800 điểm), đôi nam (2.100 điểm).
Nói về giải đấu này, anh Nguyễn Phước Tân-thành viên Ban tổ chức giải-cho biết: “Gia Lai từng tổ chức nhiều giải đấu khác nhau nhưng chỉ có những nội dung đôi gói gọn trong giới hạn điểm trình từ 1.600 trở lại. Riêng tại giải lần này, điểm trình được nâng trần lên tới 2.100 điểm để tiệm cận với các giải đấu bán chuyên nghiệp trong cả nước. Bởi vậy có thể nói rằng, Giải Cúp Thiên Phú Gia-Gia Lai lần thứ I-2019 là sân chơi quy mô và chất lượng nhất tỉnh ta từ trước tới nay”.
Để quy tụ được nhiều “cao thủ” là những tay vợt có “số má” trong cả nước về tham dự giải lần này, Ban tổ chức Giải Quần vợt Cúp Thiên Phú Gia-Gia Lai treo thưởng khá cao. Theo đó, giải nhất đôi nam trình 1.800 điểm lên tới 20 triệu đồng; đôi nam 1.600 điểm: 15 triệu đồng; đôi nam 1.350 điểm: 10 triệu đồng; đôi nam nữ: 8 triệu đồng, chưa kể hiện vật kèm theo. Với một tỉnh miền núi còn gặp không ít khó khăn như Gia Lai thì số tiền thưởng trên là khá cao, tất cả đều được huy động từ nguồn xã hội hóa. Anh Tôn Thất Phú-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thiên Phú Gia-Gia Lai, nhà tài trợ chính của giải-chia sẻ: “Là một VĐV quần vợt nghiệp dư đã từng tham dự một số giải đấu trước đây, tôi hiểu rằng, để có một giải đấu thành công trọn vẹn, ngoài giải thưởng thì yếu tố công bằng, minh bạch trong khâu tổ chức đóng vai trò quyết định. Vì vậy, Ban tổ chức sẽ rà soát chặt chẽ điểm trình của từng VĐV tham dự trước khi tiến hành bốc thăm. Để mọi đôi VĐV đều có cơ hội đoạt cúp vô địch như nhau, riêng ở nội dung đôi nam 1.350 điểm và đôi nam nữ 1.250 điểm không áp dụng dung sai về mặt điểm số”.
Với việc lần đầu tiên Gia Lai tổ chức nội dung đôi nam trình 1.800 điểm và 2.100 điểm, hy vọng các tay vợt bán chuyên nghiệp trong cả nước sẽ cống hiến nhiều pha bóng hay cùng những trận đấu đẹp mắt để phục vụ người hâm mộ Phố núi.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.