Báo châu Á nói gì khi Austria Wien bỏ 1 triệu USD mua Văn Hậu?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Fox Sports châu Á cho rằng Văn Hậu sẽ vượt qua Văn Lâm để trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.
Vụ Austria Wien muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu không còn là tin đồn. Hôm qua, cựu HLV ĐT Việt Nam, nhà cầm quân người Áo, ông Alfred Riedl xác nhận đại diện của Austria Wien đã liên hệ với ông để hỏi về Văn Hậu. Cùng ngày, Chủ tịch CLB Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hội bóng gió cho hay có thể để hậu vệ người Thái Bình đi châu Âu thi đấu.
Văn Hậu sắp đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam?
Tương tự báo chí Việt Nam, vụ Austria Wien ướm mua Văn Hậu cũng khiến truyền thông châu Á quan tâm đặc biệt. Fox Sports châu Á nhận định rằng Văn Hậu sắp đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất bóng đá Việt Nam.
“Austria Wien muốn mượn Văn Hậu với mức phí 113 nghìn USD (khoảng 3 tỷ đồng) và sẽ tung ra 774 nghìn USD (18 tỷ) mua đứt cầu thủ này nếu anh gây ấn tượng với đội bóng trong thời gian khoác áo theo hợp đồng cho mượn.
Về phía CLB Hà Nội, đội bóng này muốn bán Văn Hậu với giá ít nhất là 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng). Nếu thương vụ này thành công, Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Văn Lâm hiện tại là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam sau khi chuyển đến Muangthong United với giá 500 nghìn USD (hơn 11,6 tỷ đồng) đầu năm nay.
Austria Wien là đội bóng hàng đầu nước Áo với 24 lần vô địch quốc gia và đã 27 lần giành Cúp QG. Mùa tới họ sẽ đá ở Europa League.
Nếu thương vụ này thành công, Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử bóng đá Việt Nam thi đấu ở châu Âu sau huyền thoại Lê Công Vinh, người từng đá cho đội bóng Bồ Đào Nha là Leixoes vào năm 2005”, trích bài viết của Fox Sports châu Á.
Phạm Tú (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.