Tuyển Việt Nam về nhì tại giải quần vợt đồng đội Đông Nam Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thất bại 2-3 trước Indonesia ở lượt trận cuối hôm nay (9/5) khiến Việt Nam lỡ chức vô địch giải đấu tại Singapore.

Việt Nam và Indonesia toàn thắng ở hai lượt trận đầu nên cuộc đối đầu giữa hai đội ở lượt cuối vòng bảng chẳng khác nào chung kết. Tuyển Việt Nam dẫn 2-1 sau ba trận đầu tiên, nhưng thua hai trận đôi cuối cùng và thất bại 2-3 trước đối thủ xứ Vạn đảo.

Cả Việt Nam lẫn Indonesia đều không có đội hình mạnh nhất tại giải năm nay. Việt Nam vắng tay vợt số một Lý Hoàng Nam, còn Indonesia không có sự phục vụ của ngôi sao Christopher Rungkat. Trịnh Linh Giang làm tốt nhiệm vụ lấp đầy khoảng trống mà Hoàng Nam để lại, khi thắng một trận đấu đơn và một trận đôi cùng đàn anh Phạm Minh Tuấn.


 

  Minh Tuấn không thể cùng tuyển Việt Nam lên ngôi tại giải đồng đội Đông Nam Á.
Minh Tuấn không thể cùng tuyển Việt Nam lên ngôi tại giải đồng đội Đông Nam Á.



Nhưng Việt Nam lại để thua ở trận đơn nữ của Trần Thụy Thanh Trúc cùng trận đôi nữ và đôi nam nữ. Thua ngược 2-3, đội tuyển Việt Nam chấp nhận về nhì ở giải tứ hùng tại Singapore. Trước đó, đội lần lượt thắng Singapore 4-1 và thắng Malaysia 3-2 trong hai ngày đấu đầu tiên.

Giải đồng đội Đông Nam Á là giải mời, với bốn đội Singapore, Việt Nam, Malaysia và Indonesia góp mặt. Thái Lan và Philippines không tham dự nên giải đấu cũng mất đi ít nhiều tính cạnh tranh.

Sau khi trở về Việt Nam, các thành viên tuyển Việt Nam sẽ có gần một tuần nghỉ ngơi và tập luyện trước khi tranh tài tại giải vô địch đồng đội trẻ và đồng đội Quốc gia, diễn ra từ 15/5 đến 22/5 tại CLB Hải Đăng, Tây Ninh.

Nhân Đạt (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.