Trung vệ Việt kiều Đức cao 1m85 sẽ khoác áo ĐT Việt Nam?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trợ lý thân cận của HLV Park Hang-seo, ông Lee Young-jin đã quyết định chọn trận đấu thuộc vòng 9 V.League 2019 giữa Hải Phòng và SLNA. Đây lại là một cơ hội hiếm có nữa để trung vệ Việt kiều Đức Adriano Schmidt ghi điểm trong mắt Ban huấn luyện ĐT Việt Nam.
Vào đầu tháng 6 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ sang Thái Lan dự giải giao hữu King’s Cup 2019. Theo bốc thăm, ĐT Việt Nam sẽ đụng ĐT Thái Lan trong trận ra quân. Để chuẩn bị cho giải đấu trên đất Thái cũng như vòng loại World Cup 2022 sau đó, HLV Park Hang-seo và các cộng sự đã tích cực tìm kiếm những nhân tố ưng ý nhất cho nhà ĐKVĐ AFF Cup. Thậm chí, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn bay sang tận Na Uy để xem giò tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng...
Adriano Schmidt (trái) thi đấu nổi bật trong giai đoạn đầu V.League 2019. Ảnh: IT.
Vòng 9 V.League 2019, trong bối cảnh mà HLV Park Hang-seo xin nghỉ phép để trở về Hàn Quốc thăm gia đình ít ngày, trợ lý thân cận Lee Young-jin sẽ tiếp tục đi thị sát các trận đấu có sự góp mặt của những nhân tố có thể được triệu tập vào ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Theo tiết lộ, ông Lee Young-jin đã quyết định “thị sát” trận đấu giữa Hải Phòng và SLNA.
Không quá khó để nhận ra rằng, trợ lý đến thành phố hoa phượng đỏ để xem giò 2 cái tên đang nổi lên như ứng cử viên sáng giá cho 2 suất lên tuyển tại King's Cup sắp tới, đó là Adriano Schmidt (Hải Phòng) và Hồ Khắc Ngọc (SLNA).
Nói về Adriano Schmidt, trung vệ này đã lọt vào mắt xanh từ lâu và được HLV Park Hang-seo theo dõi sát sao. Trong trận đấu giữa Hải Phòng và B.Bình Dương tại vòng 7, trung vệ cao 1m85 và mang 2 dòng máu Việt - Đức thậm chí còn ghi điểm với chiến lược gia 60 tuổi khi vượt qua cả tiền đạo Diego Fagan - người đã lập cú đúp mang về chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho Hải Phòng trước B.Bình Dương, để giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.
Được đào tạo bài bản, Adriano Schmidt gây ấn tượng mạnh về yếu tố chuyên môn cũng như phong cách thi đấu rất chuyên nghiệp, fair-play. Nếu như được tạo cơ hội góp mặt cùng ĐT Việt Nam, Schimdt sẽ là đối trọng với Quế Ngọc Hải nơi bộ ba trung vệ. Trong khi Duy Mạnh và Đình Trọng đang rất ổn định thì cái tên còn lại vẫn còn là một dấu hỏi lớn khi liên tục lĩnh án treo giò cũng như dính các chấn thương.
Còn với trường hợp của Hồ Khắc Ngọc, rõ ràng anh đang nắm giữ những lợi thế nhất định so với Lương Xuân Trường khi được ra sân thường xuyên và tạo ra dấu ấn sâu sắc cho HLV Park Hang-seo. Anh quán xuyến tốt tuyến giữa và có thể tung ra những cú sút xa nguy hiểm. Cộng thêm việc Xuân Trường dường như bị lãng quên tại Buriram United thì cánh cửa đến ĐT Việt Nam đang mở rộng trước mắt tiền vệ SLNA.
Quốc An (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.