Thầy Park đối mặt nghịch lý ở U23 Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bên cạnh sự chênh lệch phong độ trong nội bộ U23 Việt Nam như chính thừa nhận của HLV Park Hang-seo, việc một số tuyển thủ có thể quá tài vì lịch thi đấu dày đặc cũng mang đến mối lo cho ông thầy Hàn Quốc.
Ở vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua, HLV Park Hang-seo đã chỉ ra một nghịch lý đó là có gần một nửa cầu thủ trong đội hình thường xuyên ngồi dự bị ở CLB chủ quản, trong khi số còn lại có lịch thi đấu dày đặc, thậm chí chấn thương vì thi đấu quá tải.
Dẫn chứng sinh động nhất là ở CLB Hà Nội, thủ môn Bùi Tiến Dũng - người chưa ra sân 1 phút nào ở mùa 2019, trong khi đồng đội Quang Hải hay Văn Hậu phải cày ải ở một loạt giải như: vòng sơ loại AFC Champions League, AFC Cup, V-League và tới đây là Cúp quốc gia, các giải đấu, trận đấu của ĐTQG lẫn U23.
Chênh lệch thể lực và phong độ trong nội bộ U23 Việt Nam đang là bài toán đặt ra cho HLV Park Hang-seo trước thềm SEA Games 30
Kết thúc vòng loại U23 châu Á với tấm vé vòng chung kết, HLV Park Hang-seo thở phào nhẹ nhõm song cũng thẳng thắn trách VFF đã cho ông cùng học trò quá ít thời gian chuẩn bị để khắc phục sự chênh lệch trên. "Tại SEA Games tới, nhất định tôi sẽ yêu cầu VFF phải cho U23 đủ 5 tuần để rèn quân", ông Park khi đó nhấn mạnh.
Muốn có thêm kinh nghiệm và duy trì phong độ, cầu thủ phải được ra sân thường xuyên ở giải quốc nội. Nhưng việc này lại phục thuộc vào CLB chủ quản. Vậy nên để tăng cơ hội cho học trò, mới đây, chiến lược gia Hàn Quốc đã yêu cầu VFF phải cho U23 Việt Nam hội quân mỗi tháng 1 lần, từ 7 đến 10 ngày trước khi bước vào 5 tuần cuối trước thềm SEA Games 30.
"Giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 9, đội U23 tập trung tìm kiếm cầu thủ có tiềm năng, tập cho các cầu thủ quen chiến thuật và đặc biệt là giảm khoảng cách giữa cầu thủ dự bị với các tuyển thủ quốc gia. Hi vọng đến đầu tháng 10, khi đội tuyển tập trung chúng ta sẽ nâng cao được tính tổ chức của đội bóng và hoàn thiện những khâu cuối trước khi đá SEA Games", HLV Park Hang-seo cho hay.
Tất nhiên việc bổ sung các đợt tập trung đội tuyển sẽ tăng cơ hội ra sân cho nhóm cầu thủ phải thường xuyên dự bị song cũng cần phải rất thận trọng với vấn đề duy trì thể lực cho nhóm cầu thủ đã phải cày ải liên tục ở CLB. Nhất là khi ông Park điều động một số tuyển thủ "cứng" cho cả U23 và ĐTQG.
Hy vọng với sự chủ động từ HLV Park Hang-seo và hỗ trợ bởi VFF, các trợ lý, U23 Việt Nam sẽ là tập thể mạnh, đồng đều, đủ sức hoàn thành giấc mơ vô địch SEA Games suốt 60 năm chờ đợi của người hâm mộ.
 Băng Tâm (ANTD.VN)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.