Thái Lan chọn Việt Nam ở King's Cup: Đúng toan tính của thầy Park

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thái Lan đã quyết định chọn tuyển Việt Nam là đối thủ đầu tiên tại King’s Cup, nhưng nào có hay HLV Park Hang Seo cũng muốn như thế ở giải đấu diễn ra vào tháng 6 tới đây.
Vì sao lại là tuyển Việt Nam?
Đầu giờ chiều 8/5, tức khoảng gần 1 tháng trước khi King’s Cup khởi tranh tại Thái Lan, đội chủ nhà đã tiến hành bốc thăm để chia cặp đấu loại trực tiếp cho 2 tấm vé vào chung kết.
Dù là bốc thăm, thế nhưng không có quá nhiều ngạc nhiên khi tuyển Thái Lan đã quyến định chọn gặp tuyển Việt Nam ở trận đầu ra quân, trong khi cặp đấu còn lại là Curacao và tuyển Ấn Độ.
Thành công của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua khiến người Thái tổn thương, để quyết định chọn thầy trò HLV Park Hang Seo cho trận ra quân ở King's Cup
Không ngạc nhiên, bởi trong 2 năm qua người Thái đã tỏ ra khá tổn thương khi vị thế “anh cả” của bóng đá khu vực đang dần rơi vào tay thầy trò HLV Park Hang Seo ở rất nhiều giải đấu từ Đông Nam Á ra châu Á.
Cái cách mà U23 Việt Nam thăng hoa tại Thường Châu ở VCK U23 châu Á năm 2018, rồi tại Asiad, sau này là ở AFF Cup và mới đây tại Asian Cup rõ ràng khiến giới chuyên môn của bóng đá Thái Lan không khỏi đau đầu với những áp lực từ truyền thông và người hâm mộ.
Và như định mệnh, chỉ trong vòng vài ngày hồi tháng 3 vừa qua cả 2 tuyển trẻ U19 và U23 Thái Lan đều thất bại tâm phục khẩu phục trước Việt Nam càng như dầu đổ vào lửa.
Việc tuyển Việt Nam gặp chủ nhà Thái Lan ở trận ra quân King’s Cup âu cũng là vì những điều kể trên mà ra...
Và thật may, ông Park cũng thích thế!
Kể từ khi lên ngồi ghế nóng đủ để HLV Park Hang Seo thừa hiểu những cuộc đối đầu với Thái Lan quan trọng thế nào với người hâm mộ lẫn tuyển Việt Nam.
Tuy nhiên, đến lúc này chiến lược gia người Hàn Quốc mới chỉ được dẫn dắt U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan mà thôi. Và ai cũng thừa hiểu, HLV Park Hang Seo mong chờ một trận đấu ở cấp độ đội tuyển như thế nào, sau những chiến thắng ở lứa trẻ trước các cầu thủ xứ chùa Vàng.
kết quả bốc thăm cũng là điều mà HLV Park Hang Seo mong muốn
Ông Park rõ ràng rất muốn điều này không đơn thuần vì tự trọng về nghề nghiệp mà còn nằm ở chỗ gặp Thái Lan và chiến thắng là một trong những bước chuẩn bị cho tuyển Việt Nam hướng đến những mục tiêu xa hơn, cao hơn.
Vì sao là một bước chuẩn bị? Rất đơn giản, nỗi ám ảnh của người Thái với bóng đá Việt Nam là quá lớn, đặc biệt ở cấp độ đội tuyển. Chính vì thế, HLV Park Hang Seo đang cần gặp Thái Lan rồi chiến thắng để thay đổi nỗi ám ảnh nhiều năm qua ở tuyển Việt Nam.
Đây là cái cách mà HLV Park Hang Seo đã từng làm khi “chơi tất tay” với U23 Nhật Bản, Hàn Quốc ở Asiad, hay mới nhất tại Asian Cup trước Iran, Iraq.
Và kết quả là thua, nhưng sau này khi U23 hay đội tuyển gặp những đối thủ rất mạnh đã không còn sợ hãi như trước để bóng đá Việt Nam thành công suốt 2 năm qua là có phần không nhỏ từ tính toán như thế.
Vậy nên, việc gặp Thái Lan thực tế đã là mong mỏi của ông Park, thậm chí với rất nhiều tuyển thủ từ rất lâu rồi và giờ mới trở thành hiện thực. Mong mỏi để giải quyết vấn đề tâm lý, và lấy đây như một lời khẳng định kế tiếp rằng chúng ta không ngại người Thái nữa, cũng như chuẩn bị cho mục tiêu xa hơn là vòng loại World Cup.
Người Thái tính rất kỹ, nhưng không may ông Park cũng thích như thế là vì vậy!
Mai Anh (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm