Nguyễn Trần Duy Nhất lội ngược dòng vào bán kết muay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lĩnh ấn tiên phong cho Đoàn Thể thao Việt Nam ở trận đấu đầu tiên nội dung 63,5kg môn muay, võ sĩ độc cô cầu bại của Việt Nam Nguyễn Trần Duy Nhất đã chứng tỏ bản lĩnh thi đấu và tinh thần mạnh mẽ, ý chí kiên cường của mình khi lật ngược tình thế thắng đối thủ chủ nhà bất chấp tiếng reo hò cổ vũ của người xem gây cho anh không ít áp lực.
 Bằng bản lĩnh kiên cường, Duy Nhất đã thắng ngược đối thủ chủ nhà
Bằng bản lĩnh kiên cường, Duy Nhất đã thắng ngược đối thủ chủ nhà
Trước khi bước vào trận đấu quan trọng, Huấn luyện viên Giáp Trung Thang cho biết " Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn dù bốc thăm gặp đối thủ chủ nhà trước nhưng Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ không đánh mất sự tự tin. Bởi anh đã nhiều lần quen với sức ép từ phía khán giả khi đối đầu với sự cổ vũ cuồng nhiệt cho võ sĩ chủ nhà nên không hề nao núng. Tuy vậy để Duy Nhất tập trung tốt cho trận đấu, chúng tôi cũng làm công tác tư tưởng nhẹ nhàng cho em, chủ yếu phải giữ cái đầu thật tỉnh táo, ra đòn dứt khoát và phải chủ động tấn công chứ đừng để bị đẩy vào thế phòng ngự sẽ ảnh hưởng đến điểm số từ trọng tài...".
Chủ tịch liên đoàn muay TP.HCM Phan Ngọc Huy cũng động viên và nhắc nhở Duy Nhất thật bình tĩnh, không để bị cuốn vào lối chơi của đối thủ vì võ sĩ Úc này hay sử dụng những đòn đánh nhanh từ đầu, rất mạnh ở phần thân trên nhưng bộ chân chưa thật linh hoạt. Chỉ cần Duy Nhất đánh đều hai bên, tung nhiều những đòn đá vòng cầu và phân phối sức cho tốt thì sẽ khắc chế được.

Lee Fook rất tự tin khi thi đấu trên sân nhà
Lee Fook rất tự tin khi thi đấu trên sân nhà
Dù vậy khi hiệp một vừa khởi đi, Duy Nhất có một chút lo lắng. Không phải vì anh không nhìn ra điểm mạnh của đối phương và thích ứng với chiến thuật "đánh nhanh, gây rối loạn" của Lee Fook mà như Nhất thừa nhận có cảm giác nhà thi đấu làm hệ thống âm thanh bị dội nên nhiều tiếng reo hò ủng hộ võ sĩ chủ nhà của người xem khiến hai tai anh nóng bừng và có chút phân tâm.
Chính vì thế một số cú đánh của Nhất bị lỗi nhịp, ngược lại anh phải né nhiều những cú ra đòn của đối thủ. Bên ngoài Huấn luyện viên Giáp Trung Thang "nóng mặt" đã nhiều lần bật dậy nhắc Duy Nhất phải tập trung di chuyển bộ chân cho tốt và khai thác sơ hở của Lee Fook. Nhưng khi hiệp 1 khép lại dù đối thủ không vượt hơn nhưng trọng tài vẫn cho Lee thắng điểm. 
HLV Giáp Trung Thang chỉ đạo Duy Nhất
HLV Giáp Trung Thang chỉ đạo Duy Nhất
Không còn gì để mất vi nếu để thua hiệp 2 thì mọi hy vọng sẽ tan thành mây khói. Duy Nhất đã bình tâm và bắt đầu quen với tiếng reo hò nên đã chế ngự được cảm xúc. Đồng thời anh vận dụng kinh nghiệm dày dặn mình có được qua nhiều lần vô địch thế giới quyết định chơi canh bạc tất tay "được ăn cả, ngã về không".
Không hổ danh là võ sĩ "độc cô cầu bại", Duy Nhất đã dùng những đòn đá vòng cầu uy lực vào phần bụng của Lee Fook liên tiếp ở hiệp 2 dồn đối thủ vào thế chống đở. Lee Fook đang hùng hổ là thế bổng trở nên hoảng loạn, mất phương hướng. Duy Nhất nhanh chóng cân bằng điểm số khi thắng hiệp này.
Lên tinh thần, võ sĩ Việt Nam càng đánh càng hay, tiếp tục phát huy thành quả như hiệp 2 để thắng tiếp Lee Fook trong sự bế tắc cách chơi của đối thủ vì không tìm ra được cách hóa giải những cú đá uy lực của Nhất và sự ngỡ ngàng, tắt lịm tiếng reo hò của cổ động viên chủ nhà. Duy Nhất thắng thuyết phục hiệp 3 và thắng chung cuộc với tỷ số 30-29 lật ngược tình thế một cách ngoạn mục.
Duy Nhất được công nhận chiến thắng
Duy Nhất được công nhận chiến thắng
Ngay sau chiến thắng, Duy Nhất đã được Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Mai Bá Hùng khen ngợi và động viên, đồng thời nhắc nhở anh hồi phục thật tốt các vết bầm nhẹ trên cơ thể để tiếp tục đấu bán kết gặp võ sĩ người Pháp Lorenzo Sammartino.
Đoàn Việt Nam sau chiến thắng của Duy Nhất (bìa phải)
Đoàn Việt Nam sau chiến thắng của Duy Nhất (bìa phải)
Ở trận đấu còn lại của đội tuyển muay Việt Nam trong ngày hôm nay, võ sĩ Nguyễn Tăng Quyền (hạng cân 57kg) đã để thua võ sĩ người Kazakhstan Almar Sarsembekov. Không tận dụng được những đòn chỏ và áp sát đối phương nên Quyền đã bị đối phương sử dụng những đòn đá và ôm gối để giành ưu thế điểm 30-29.
Tại môn Muay ở đại hội thể thao Arafura cũng có một võ sĩ người Czech gốc Việt tham gia thi đấu là Nguyễn Mạnh Hùng . Mặc dù chàng trai này rất cố gắng nhưng cũng không thể vượt qua được võ sĩ Thái Lan Chotichanin Kokkrachai ở hạng cân 57kg nam.
Thiện Nga (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm