Một loạt cầu thủ Việt kiều có cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bên cạnh thủ môn Filip Nguyễn, tiền đạo Alexander thì HLV Park Hang-seo còn đang để mắt tới ít nhất 6 cầu thủ Việt kiều khác cho ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2022.
Việc chiêu mộ các cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài đang được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xem xét một cách nghiêm túc và rốt ráo.
Thông tin từ tổ chức này cho hay, trong tháng 5 này, HLV Park Hang-seo sẽ sang châu Âu theo dõi một số cầu thủ Việt kiều. Trong đó có hai cái tên được báo chí nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua là thủ môn người Czech gốc Việt - Filip Nguyễn (27 tuổi, 1m90, thủ môn số 1 của CLB Slovan Liberec giải Ngoại hạng Czech) và tiền đạo người Na Uy gốc Việt - Alexander Đặng (29 tuổi, 1m85, vua phá lưới giải hạng Nhất Na Uy 2018).
Cầu thủ Việt kiều đã, đang và sẽ tiếp tục được trao cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam
Đáng chú ý, ngoài hai cái tên kể trên, HLV Park Hang-seo còn để mắt tới ít nhất 6 cầu thủ Việt kiều khác, trong đó có Jason Pendant Quang Vinh từng thi đấu cho U18 Pháp, đang chơi cho Sochaux ở giải hạng 2 nước Pháp; Martin Lo (Trung tâm PVF) và Adriano Schmidt (CLB Hải Phòng).
Một cái tên khác cũng đang được chú ý là Mạc Hồng Quân - bạn thân của Filip Nguyễn và từng có thời gian khoác áo ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến thủ môn Đặng Văn Lâm (CLB Muangthong Utd đang chơi giải Thai-League 2019), người đã bắt rất hay dưới thời HLV Park Hang-seo.
Để được khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2022, Asian Cup 2023 tới đây, các cầu thủ Việt kiều phải đáp ứng ba tiêu chí: Một là, chưa từng thi đấu cho đội tuyển trẻ, đội tuyển quốc gia nào. Hai là, có quốc tịch Việt Nam. Ba là, đáp ứng đòi hỏi chuyên môn của HLV Park Hang-seo.
Trong số những cầu thủ Việt kiều kể trên, một số đã có quốc tịch Việt Nam, số khác cũng sẽ được tạo điều kiện tối đa để nhập tịch nếu thỏa mãn hai yếu tố còn lại.
Ông Lê Khánh Hải - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bày tỏ quan điểm ủng hộ chủ trương gọi những cầu thủ Việt kiều đủ trình độ, tư cách đạo đức về cống hiến cho ĐT Việt Nam.
"Cần có những chính sách thoáng hơn, bớt khắt khe hơn, trong vấn đề cấp lại quốc tịch Việt Nam với những trường hợp chưa có quốc tịch Việt Nam khi sinh ra, lớn lên tại nước ngoài. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, nếu chúng ta chọn được đúng người tài thì các bộ, ngành có liên quan cũng sẽ hỗ trợ tối đa, giúp cầu thủ Việt kiều có thể về nước đúng thời điểm chúng ta cần", ông Lê Khánh Hải nói.
Từ nay tới năm 2020, ĐT Việt Nam tham dự ba giải đấu quan trọng gồm vòng loại World Cup 2022, vòng loại Asian Cup 2023 và AFF Cup 2020.
Băng Tâm (ANTD.VN)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.