Huyền thoại Ryan Giggs cùng PVF chung tay với Nghệ An, Hà Tĩnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Ryan Giggs gặp gỡ cầu thủ, HLV tại SLNA. Ảnh: XK
Tối 7.5, cựu cầu thủ Man United Ryan Giggs trong vai trò  Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đã có mặt tại CLB Sông Lam Nghệ An để bắt đầu chuyến công tác. 
Bóng đá phong trào và bóng đá học đường là nền tảng cho sự phát triển của bóng đá đỉnh cao. Bằng kinh nghiệm chuyên môn và tâm huyết của mình, Ryan Giggs cùng Giám đốc Kỹ thuật PVF, Philippe Troussier đang xây dựng chiến lược nhằm hướng tới mục tiêu Việt Nam có thể góp mặt tại Olympics Paris 2024 và VCK World Cup 2030.
Một trong những bước đi quan trọng của chiến lược trên chính là việc hợp tác và hỗ trợ một cách sâu rộng với Nghệ An, Hà Tĩnh để phát triển bóng đá phong trào và bóng đá học đường.
Cụ thể, ngoài việc tài trợ cho giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, mỗi năm PVF xem xét tài trợ từ 50-80 trường cho mỗi địa phương nhằm trang bị cầu môn, bóng, lưới.
Bên cạnh việc hỗ trợ cơ sở vật chất, PVF thường xuyên tư vấn, đào tạo cho đội ngũ chuyên môn về bóng đá của 2 địa phương.
 
Các cầu thủ nhí vây quanh Ryan Giggs. Ảnh: XK
PVF kỳ vọng mô hình hợp tác và phát triển bóng đá tại Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ được nhân rộng tại các địa phương trên cả nước. Tất cả đều nhằm hướng tới mục tiêu chung là đầu tư và hỗ trợ các thiếu niên có năng khiếu, tài năng trong lĩnh vực bóng đá, góp một phần đưa nền thể thao nước nhà nói chung, nền bóng đá Việt Nam nói riêng hòa nhập vào sân chơi lớn của khu vực, châu lục và thế giới.
Ryan Giggs sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, Hà Tĩnh trong 2 ngày 7 và 8.5 với nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển bóng đá học đường tại hai địa phương này.
Có mặt tại điểm dừng chân đầu tiên, huyền thoại của Man United dành nhiều thời gian để giao lưu với các lãnh đạo, HLV và cầu thủ xứ Nghệ. Trong số này có gương mặt nổi bật là cựu tuyển thủ quốc gia Văn Quyến.
 
Cầu thủ, HLV và lãnh đạo SLNA hào hứng khi gặp gỡ Ryan Giggs. Ảnh: XK 
PVF cũng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ SLNA đào tạo và phát triển bóng đá theo hướng khoa học, trong đó có hỗ trợ điều kiện cơ sở vật chất tập luyện, điều trị chấn thương cho các cầu thủ.
Sau khi tìm hiểu về lịch sử và truyền thống của SLNA, Ryan Giggs cho biết: "Tôi mới chỉ biết về bóng đá tại Hà Nội, những gì mà tôi được chứng kiến tại SLNA khiến tôi cảm thấy rất vui mừng.
SLNA là cái nôi của bóng đá Việt Nam, cung cấp nhiều tuyển thủ cho ĐTQG. Vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, PVF sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ, tạo mối quan hệ tốt với SLNA".
Hoài Đan (LĐO)

Có thể bạn quan tâm