HAGL vs Nam Định: 'Người không phổi' Văn Thanh trở lại?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
17h chiều nay, HAGL sẽ tiếp Nam Định trên sân nhà ở vòng 8 V-League 2019 và người hâm mộ chờ đón sự trở lại của “người không phổi” Văn Thanh.
 
HAGL chỉ có được 1 điểm trên nhà trước đội bóng cuối bảng Thanh Hóa ở vòng đấu trước trong ngày ra mắt của tân HLV trưởng Lee Tae-hoon. Đây là trận đấu để lại những tiếc nuối cho chiến lược gia người Hàn Quốc khi đội bóng của ông 3 lần vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên nó cũng tiếp tục phơi bày những điểm yếu cố hữu của đội bóng phố Núi mà ông Lee phải giải quyết khi nắm quyền.
HAGL đang phụ thuộc quá lớn vào Văn Toàn ở hàng công. Số 9 của HAGL cần nhiều hơn sự hỗ trợ từ những vệ tinh xung quanh bởi khi anh không thể ghi bàn, đồng nghĩa với việc HAGL sẽ thua trận. Còn một khi Văn Toàn tỏa sáng, vấn đề còn lại của đội bóng nhà bầu Đức chính là khả năng bảo vệ thành quả. Hàng thủ đội bóng phố Núi là tử huyệt nhiều mùa qua nhưng đến giờ vẫn chưa được giải quyết triệt để dù mùa nào cũng có sự bổ sung nhân sự cho vị trí trung vệ.
Chiều nay, nhiều khả năng HAGL chào đón sự trở lại của bộ đôi trung vệ Kim Bong -jin và Phạm Hoàng Lâm. Đặc biệt, Văn Thanh cũng có thể sẽ vào sân ngay từ đầu để thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải. Không thể đòi hỏi hậu vệ người Hải Dương chơi với 100% sau thời gian dài nghỉ vì chấn thương nhưng sự có mặt của anh sẽ tạo ra những động lực mới, sinh khí mới.
 
Văn Thanh đã vào sân ở trận HAGL gặp Thanh Hóa.
Ngoài ra, ở cánh đối diện, A Hoàng cũng có thể ra sân. Cựu tuyển thủ quốc gia này đã vắng mặt thời gian dài và người thay thế anh là Anh Tài không chứng tỏ được nhiều khi chơi bóng hiền lành, vụng về.
Phía bên kia chiến tuyến, Nam Định đang có dấu hiệu trở lại. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có 1 trận hòa và 1 chiến thắng trong 2 vòng gần đây. Những ngoại binh như Pereira Diogo, Patiyo đã dần tìm được tiếng nói chung với các cầu thủ trong đội.
Nếu bắt đúng bệnh của HAGL là vô hiệu hóa Văn Toàn, và khai thác triệt để những lỗ hổng ở hành phòng ngự, Nam Định đủ sức lấy điểm của HAGL ngay tại Pleiku.
Thiện An (VTC News)

Có thể bạn quan tâm