HAGL không chịu đổi lịch V.League khi Bình Dương đá AFC Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đội bóng của bầu Đức từ chối lùi trận đấu giữa HAGL với Bình Dương ở vòng 10 V.League 2019 xuống một ngày.
Chiều nay 15/5, CLB Bình Dương sẽ gặp Ceres Negros trên sân Bacolod ở Philippines. Chưa chắc suất đi tiếp nhưng ban lãnh đạo đội bóng đất Thủ còn phải lo ngay ngáy việc đổi lịch ở giải VĐQG chưa được giải quyết và có nguy cơ không thể thực hiện được.
Hôm qua, CLB HAGL đã có công văn phúc đáp yêu cầu lùi ngày trận đấu từ ngày 19 sang ngày 20/5. Theo đó, HLV Lee Tae-hoon không đồng ý đổi lịch thi đấu. Lý do là ở vòng đấu thứ 11, HAGL phải di chuyển bằng xe đò đến Đà Nẵng để làm khách tại sân Hòa Xuân.
 
Anh Đức và đồng đội gặp khó khăn về lịch thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.
Phía CLB Bình Dương, Tổng giám đốc Lê Hồng Cường tỏ ra thất vọng: “Không ai muốn hành xác cầu thủ của mình cả, chặng đường di chuyển quá dài và tốn sức. Có nhiều cái bất hợp lý mà tôi không tiện nói ra ở đây”.
Ông Cường chỉ ra việc HAGL phải đến ngày 25/5 mới đá với Đà Nẵng, tức là nếu dời lịch đá ngày 20/5 thì HAGL vẫn được nghỉ 4 ngày. Đường đi từ Gia Lai xuống Đà Nẵng cũng không xa (dưới 400 km tùy tuyến đường) và mất khoảng 8 tiếng di chuyển đường bộ.
Bình Dương cho rằng mình thiệt thòi. Họ sẽ di chuyển từ Bacolod về Manila lúc 14h30 ngày 16/5. Sau đó, cả đội sẽ chờ nối chuyến từ 15h50 đến 22h20 cùng ngày. Khoảng 0h25 phút ngày 17/5, Anh Đức và đồng đội về đến TP.HCM và dưỡng sức trước khi bay đi Pleiku.
Như vậy, nếu nghỉ ngơi lại sức hết ngày 17/5 thì Bình Dương chỉ có 1 ngày 18/5 để chuẩn bị cho trận đấu vào 19/5 với HAGL. Điều cơ bản là 1 ngày không đủ để cầu thủ nào phục hồi sau một trận đấu chuyên nghiệp.
 
HAGL sẽ có nhiều lợi thế khi tiếp Bình Dương vào ngày 19/5. Ảnh: Minh Chiến.
Bên cạnh đó, ông Cường cũng cho biết đã có công văn xin điều chỉnh lịch thi đấu này từ đầu giải nhưng VPF – Công ty điều hành các giải Bóng đá chuyên nghiệp đề xuất phương án “tự đàm phán”. Vì vậy khi HAGL từ chối đổi lịch thì Bình Dương đành phải chấp nhận.
Trở lại với trận đấu giữa Ceres Negros với Bình Dương, đại diện của Việt Nam phải thắng và chờ Hà Nội hạ Tampines Rovers cách biệt 2 bàn mới mong đi tiếp. Bình Dương sẽ đi tiếp với suất đội nhì bảng ở Đông Nam Á có thành tích tốt nhất.
 
Bình Dương buộc phải thắng và chờ kết quả trận Hà Nội. Đồ họa: Minh Phúc.
Quang Thịnh (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.