HAGL-Dược Nam Hà Nam Định: Đội khách quyết có điểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong hoàn cảnh đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang sa sút phong độ, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Văn Sỹ của Dược Nam Hà Nam Định không giấu giếm tham vọng giành được ít nhất 1 điểm trong trận đấu trên sân Pleiku chiều chủ nhật tuần này (5-5).
Chuẩn bị cho trận đấu với HAGL, ngay tối 1-5, đội khách đã có mặt tại TP. Pleiku để giúp các cầu thủ làm quen với điều kiện khí hậu nơi đây. Nói về mục tiêu của đội bóng thành Nam trong trận đấu này, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Chúng tôi hạ quyết tâm có được ít nhất 1 điểm khi gặp HAGL. Tôi đã nghiên cứu rất kỹ về điểm mạnh cũng như điểm yếu của đội bóng này. Dẫu hiện nay HAGL vẫn là đội bóng có nhiều cá nhân giỏi nhưng để tạo nên một tập thể mạnh thì đó là câu chuyện hoàn toàn khác”.
 Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (áo trắng) là niềm hy vọng của HAGL trong trận đấu với Dược Nam Hà Nam Định vào chiều 5-5.                 Ảnh: H.T
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (áo trắng) là niềm hy vọng của HAGL trong trận đấu với Dược Nam Hà Nam Định vào chiều 5-5. Ảnh: H.T
Mục tiêu mà đội khách đặt ra trong chuyến làm khách trên sân Pleiku ở lượt trận thứ 8 V.League 2019 là có cơ sở. Bởi lẽ, trong 2 trận đấu gần đây nhất, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước B.Bình Dương trên sân nhà và hòa không bàn thắng với Sông Lam Nghệ An ngay tại sân Vinh. Cũng trong khoảng thời gian trên, HAGL chỉ có được 1 điểm sau khi thảm bại 0-3 trước Quảng Nam FC tại sân Tam Kỳ và để cho đội bóng bét bảng Thanh Hóa FC cầm hòa 3-3 ngay tại Phố núi.
Sau 7 vòng đấu đã qua ở V.League 2019, cả HAGL lẫn Dược Nam Hà Nam Định đều giành được 7 điểm nhưng đội bóng thành Nam tạm thời xếp thứ 9, đứng ngay trên HAGL nhờ hơn về hiệu số bàn thắng. Bởi vậy, trên lý thuyết, đây là trận đấu được giới chuyên môn đánh giá “cân tài, cân sức”.
Về mặt lực lượng, theo chia sẻ của HLV Nguyễn Văn Sỹ, ở trận đấu này, đội khách không có sự phục vụ của hậu vệ Nguyễn Hạ Long do dính 3 thẻ vàng. Bù lại, đội bóng thành Nam đón tin vui khi tiền đạo Pereira Diogo Junior trở lại thi đấu sau thời gian dưỡng thương. Hiện nay, Pereira Diogo Junior là cầu thủ ghi bàn tốt nhất của Dược Nam Hà Nam Định với 2 lần lập công trong tổng 6 bàn thắng mà đội bóng này có được sau 7 vòng đấu. Việc Pereira Diogo Junior trở lại đá cặp với tiền đạo Patiyo Tambwe sẽ giúp hàng công của đội khách mạnh lên đáng kể trong cuộc đối đầu với HAGL.
Nếu đội khách đón nhận tin vui từ hàng tấn công thì trong trận đấu này, HAGL cũng chào đón sự trở lại của cầu thủ đa năng A Hoàng và hậu vệ Vũ Văn Thanh. Hai gương mặt này được kỳ vọng sẽ giúp hàng phòng ngự của đội bóng Phố núi trở nên chắc chắn hơn so với thời gian qua. Trong trận đấu sắp tới với Dược Nam Hà Nam Định, khi mà cả Phạm Hoàng Lâm và Kim Bong-jin còn đang chấn thương, A Hoàng nhiều khả năng sẽ được HLV Lee Tae-hoon tung vào sân thi đấu ở vị trí trung vệ, còn Vũ Văn Thanh sẽ trấn giữ hành lang cánh trái quen thuộc. Chỉ có điều, 2 cầu thủ này sẽ đá chính ngay từ đầu hay vào sân từ băng ghế dự bị còn phụ thuộc vào cách tính toán của ông Lee Tae-hoon.
Thống kê cho thấy, trong 8 lần gặp nhau giữa 2 đội bóng này kể từ V.League 2008 đến nay, HAGL toàn thắng cả 8 trận. Bởi vậy, mục tiêu có được ít nhất 1 điểm trong trận đấu sắp tới của Dược Nam Hà Nam Định sẽ không dễ đạt được. 
 HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.