Hạ Tottenham, Ajax rộng cửa vào chung kết Champions League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Pha ghi bàn duy nhất của Van de Beek giúp Ajax xuất sắc đánh bại chủ nhà Tottenham ở bán kết lượt đi Champions League.
 Van de Beek trở thành người hùng của Ajax với bàn thắng quý giá trên sân Tottenham.
Van de Beek trở thành người hùng của Ajax với bàn thắng quý giá trên sân Tottenham.
Dù phải làm khách trên sân của Tottenham, nhưng các cầu thủ Ajax đãv nhập cuộc và tự tin triển khai bóng đầy mạch lạc. Giống như cách loại ứng cử viên vô địch Juventus, CLB Hà Lan tiếp tục khiến Spurs gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận.
Trên sân vận động mới Tottenham Hotspur, chính đoàn quân của HLV Ten Hag mới là những người làm chủ cuộc chơi. Và chỉ sau 15 phút bóng lăn, các vị khách đã khiến cho các khán đài sân Tottenham Hotspur đang sôi động đã phải câm lặng.
Xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, bóng được căng ngang vào trong để Hakim Ziyech thực hiện pha chọc khe xé toang hàng thủ Tottenham giúp Van de Beek bình tĩnh sút tung lưới Lloris trong pha đối mặt.
 Hàng công của Tottenham hoàn toàn bất lực trước Ajax
Hàng công của Tottenham hoàn toàn bất lực trước Ajax
Sau khi có bàn mở tỷ số, Ajax vẫn kiểm soát hế trận, với thời lượng cầm bóng lên tới hơn 70% trong suốt hiệp một. Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Pochettinho hầu như chỉ chạy theo bóng trong 45 phút đầu tiên.
Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Lloris thì lưới của chủ nhà đã bị rung lên lần thứ hai ở phút 24, sau có dứt điểm cận thành của Van de Beek.
Trong tình cảnh đó, Tottenham còn bị mất người đáng tiếc khi Vertonghen dính chấn thương ở vùng mặt và không thể tiếp tục thi đấu từ phút 32, sau một pha va chạm rất mạnh với thủ môn Onana và người đồng đội Llorente.
 Ajax giành lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về
Ajax giành lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về
Qua giờ giải lao, "Gà trống" nỗ lực đẩy cao đội hình và gây sức ép lên phần sân của Ajax hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước lối chơi chặt chẽ và đầy kỷ luật của đội khách, đại diện của nước Anh không thể đạt được mục đích.
Cả hai đội cùng tạo được một vài cơ hội ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp hai.
Chung cuộc, Ajax giành chiến thắng với tỷ số 1-0 ngay trên sân Tottenham, qua đó mang về lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về Champions League diễn ra vào ngày 9/5 tới.
Ghi bàn: Van de Beek (15')
Đội hình ra sân:
Tottenham: Lloris, Alderweireld, Sanchez, Vertonghen (Sissoko 39), Trippier (Foyth 78), Eriksen, Wanyama, Rose (Davies 78), Alli, Llorente, Lucas Moura.
Ajax: Onana, Veltman, De Ligt, Blind, Tagliafico, Van de Beek, Schone (Mazraoui 64), De Jong, Ziyech (Huntelaar 86), Tadic, Neres.
Vĩnh Tường (VIE)

Có thể bạn quan tâm