Đánh bại Wolverhampton, Liverpool thành á quân vĩ đại nhất nước Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liverpool không thể giải toả cơn khát vô địch khi Manchester City đánh bại Brighton trong trận cùng giờ, biến chiến thắng của thầy trò Klopp trở nên vô nghĩa.
Liverpool bước vào cuộc so tài với Wolverhampton với mục tiêu phải thắng. Chỉ một chiến thắng và kịch bản Manchester City không thắng Brighton & Hove Albion mới giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp trở thành nhà vua bóng đá Anh. 
Liverpool có lợi thế dẫn trước.
Liverpool có lợi thế dẫn trước.
Với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả, Liverpool dồn ép Wolverhampton ngay sau tiếng còi khai cuộc. Áp lực của "Lữ đoàn đỏ" được cụ thể hoá với pha lập công của Sadio Mane ở phút 17. Nhận đường kiến tạo của Alexander-Arnold, Mane di chuyển khéo léo và dứt điểm một chạm tung lưới Patricio.
Sự hào hứng của Liverpool còn được đẩy cao khi Man City bất ngờ thua trước 0-1 sau bàn thắng của Glenn Murray. Dẫu vậy, CĐV Liverpool nhanh chóng buồn rầu khi hay tin đội bóng của Pep Guardiola khi liền 2 bàn do công của Sergio Aguero và Aymeric Laporte để vượt lên dẫn trước 2-1. Nếu kết quả này được giữ nguyên, Liverpool có thắng cũng... không để làm gì.
Tình hình trở nên tồi tệ với Liverpool khi Man City "vào guồng". Đội bóng của Pep Guardiola ghi liền 2 bàn nữa để dẫn Brighton 4-1. Liverpool không thể áp đặt thế trận lên Wolverhampton như trong hiệp 1 được nữa. Đội khách vùng lên với hàng loạt những pha phản công sắc nét. Nếu Raul Jimenez hay Doherty tận dụng thành công, Liverpool đã trả giá đắt.
Phút 81, Mane hoàn tất cú đúp, nâng tỉ số cho 2-0 cho Liverpool. Chiến thắng này chỉ càng khiến cổ động viên Liverpool thêm tiếc nuối. Với 97 điểm, Liverpool chính thức trở thành nhà á quân vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh, còn "nhà vua" của Ngoại hạng Anh 2018-19 là Man City.

 Bảng xếp hạng chung cuộc Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019.
Bảng xếp hạng chung cuộc Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019.
Hồng Nam (VTC)

Có thể bạn quan tâm