Ca ngợi hành động sơ cứu của trọng tài Ngô Duy Lân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều tối 5-5, trên mạng xã hội Facebook, hàng loạt cầu thủ đã gửi lời cám ơn hành động cứu người nhanh chóng, kịp thời của trọng tài Ngô Duy Lân.
 

 

Vị "vua áo đen" này đã dùng tay giữ vào miệng cầu thủ Nguyễn Hùng Thiện Đức của B.Bình Dương để ngăn hậu vệ này tự cắn vào lưỡi trong lúc đang bị sốc vì pha va chạm mạnh với cầu thủ Pape Omar bên phía Hà Nội FC ở trận đấu thuộc vòng 8 V-League 2019 trên sân Bình Dương.

Theo truyền hình ghi lại, cầu thủ Thiện Đức đã chủ động lao lên không chiến với Pape Omar nhưng vì đầu đập mạnh vào gáy của đối thủ nên hậu vệ trẻ của B.Bình Dương đã bị sốc, ngã vật xuống sân. Đứng quan sát ở cự ly gần, trọng tài Ngô Duy Lân phát hiện trạng thái bất thường của cầu thủ B.Bình Dương nên lập tức ra hiệu cấp cứu, đồng thời ông lao đến dùng tay ngăn Thiện Đức tự cắn vào lưỡi, trong lúc cầu thủ này liên tục co giật. Phải mất gần 5 phút sơ cứu, Thiện Đức mới tạm ổn để đội ngũ y tế chở thẳng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.


 

 Thiện Đức được đưa lên xe cứu thương sau 5 phút được sơ cứu và trọng tài Duy Lân can thiệp Ảnh: Ngọc Linh
Thiện Đức được đưa lên xe cứu thương sau 5 phút được sơ cứu và trọng tài Duy Lân can thiệp Ảnh: Ngọc Linh




Ngay trong buổi tối cùng ngày, Thiện Đức đã được chẩn đoán tạm thời qua giai đoạn nguy hiểm. Theo chia sẻ của thủ môn Phạm Văn Tiến, người không thi đấu trận này và đã theo Thiện Đức đến bệnh viện, một phần bên phải khuôn mặt của Thiện Đức bị lõm sau pha va chạm, khiến tất cả các thành viên B.Bình Dương biết tin đều rất lo lắng. May là sau khi chụp phim, các bác sĩ cho biết trong não không bị tụ máu, Thiện Đức cũng đã tỉnh lại và cho biết đầu vẫn đau nhưng đã nhận thức được.

Trước hành động rất fair-play của trọng tài Ngô Duy Lân, các cầu thủ của B.Bình Dương cũng như các đội bóng khác đã bày tỏ sự trân trọng đối với ông. Thủ môn Văn Tiến chia sẻ: "Cám ơn người anh áo vàng hôm nay, cám ơn anh. Trọng tài Duy Lân đã có hành động dũng cảm, thực sự xúc động với những gì anh làm cho cầu thủ Thiện Đức hôm nay. Nếu anh Lân không kịp thời cấp cứu cho Đức, không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra nữa".

Không chỉ Thiện Đức, trận đấu giữa B.Bình Dương và Hà Nội FC có nhiều pha va chạm khiến nhiều cầu thủ phải nhờ đến sự chữa trị của đội ngũ y tế. Để B.Bình Dương cầm hòa 2-2, đội đầu bảng Hà Nội FC có nguy cơ mất ngôi đầu vào tay CLB TP HCM, đội sẽ làm khách trên sân Sanna Khánh Hòa BVN (Thể thao TV, 17 giờ ngày 6-5). Ở 4 trận đấu còn lại trong ngày 5-5, HAGL thắng Nam Định 2-0, SHB Đà Nẵng thắng Than Quảng Ninh 1-0, Viettel hòa SLNA 0-0, Sài Gòn thắng Hải Phòng 1-0.

A.Dũng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.