Tứ kết lượt đi Champions League 2018-2019 Tottenham-Man City:Đừng đùa với'Gà trống'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng mai (10/4), Champions League 2018 - 2019 sẽ quay trở lại với cuộc đối đầu giữa Tottenham với Man City ở tứ kết lượt đi trên sân Tottenham Hotspur. Rất nhiều khó khăn đón đợi Spurs trong trận “nội chiến” nước Anh, bởi nhà đương kim vô địch Premier League đang có phong độ cực cao.

 
 Trận
Trận "nội chiến" nước Anh tại tứ kết Champions League 2018 - 2019 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: Reuters



Đây chắc chắn là trận đấu rất khó khăn của thầy trò HLV Mauricio Pochettino, bởi phong độ của Tottenham trong những trận đấu lớn mùa này là không ổn chút nào. Mới nhất, họ vừa để thua 1 - 2 trước Liverpool. Trước đó, ngay trên sân nhà Wembley, đoàn quân của HLV người Argentina cũng suýt thua Arsenal, nếu Aubameyang sút thành công quả penalty cuối trận thì Gà trống đã trắng tay.

 

 Được thi đấu trên SVĐ mới sẽ là động lực để
Được thi đấu trên SVĐ mới sẽ là động lực để "Gà trống" cất cao tiếng gáy. Ảnh: Eurosport



Bước vào giai đoạn cuối mùa giải, Tottenham đang có dấu hiệu chững lại. 6 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ thua tới 3 trận. Những kết quả tệ hại này khiến Spurs từ chỗ cạnh tranh chức vô địch bị đẩy vào cuộc đua Top 4.

 

Tottenham quyết làm nên chuyện trước ứng cử viên nặng ký Man City. Ảnh: Eurosport
Tottenham quyết làm nên chuyện trước ứng cử viên nặng ký Man City. Ảnh: Eurosport



Đáng chú ý, đây sẽ là trận đấu thứ 2 của Tottenham trên SVĐ mới có sức chứa hơn 60.000 chỗ ngồi. Tottenham vừa có bước chạy đà thuận lợi bằng chiến thắng 2 - 0 trước Crystal Palace trong lần ra mắt SVĐ mới hiện đại trị giá lên tới 1 tỷ bảng này. Thắng lợi quan trọng giúp đội bóng thành London có thêm tự tin trước cuộc đối đầu với Man City.
 

Man City đang hướng đến cú ăn 4 lịch sử. Ảnh: Eurosport
Man City đang hướng đến cú ăn 4 lịch sử. Ảnh: Eurosport



Man xanh đang có phong độ "hủy diệt" kể từ đầu năm 2019. Trong 21 trận trên mọi đấu trường trong năm nay, đội quân của HLV Pep Guardiola thắng tới 19 và chỉ nhận 1 thất bại. Đội chủ sân Etihad đang hướng tới mùa giải thành công nhất lịch sử với cú ăn 4 vĩ đại. Họ đã vô địch Cúp Liên đoàn và giành quyền vào chơi trận chung kết FA Cup. Ở đấu trường Premier League, Man City cũng có lợi thế so với Liverpool trong cuộc đua song mã tới ngôi vô địch.

Champions League được đánh giá là mục tiêu quan trọng bởi đây là đích ngắm cao nhất của Pep khi tới Etihad và cũng là danh hiệu mà Man City chưa từng sở hữu trong lịch sử. Do vậy, Pep chắc chắn có sự toan tính nhất định cho trận lượt đi tại London, nhằm kiếm lợi thế cho trận lượt về tại sân nhà Etihad.


 

Thành tích kém cỏi khi đối đầu với các đội bóng Anh tại đấu trường châu Âu khiến HLV Pep khá lo lắng. Ảnh: Eurosport
Thành tích kém cỏi khi đối đầu với các đội bóng Anh tại đấu trường châu Âu khiến HLV Pep khá lo lắng. Ảnh: Eurosport

Man City có thành tích rất tệ khi đối đầu với các đội bóng đồng hương ở cúp châu Âu. Tính đến thời điểm này, Man xanh đã có 4 trận gặp các CLB của nước Anh ở cúp châu Âu và thua cả 4 trận. Trong 4 trận này thì họ cũng chỉ ghi được đúng 1 bàn nhưng để thủng lưới tới 7 lần.

Ở 2 mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man City, HLV người Tây Ban Nha đều gây thất vọng ở đấu trường Champions League. Ở mùa giải 2016 - 2017, The Citizens để thua Monaco ở vòng 1/8 vì luật bàn thắng sân khách (hòa 6 - 6). Mùa giải sau đó, họ tiếp tục gục ngã trước Liverpool ở vòng tứ kết. Điểm chung của 2 thất bại này là Man City đều chơi trận lượt đi rất tệ (thua Monaco 3 - 5 và thua Liverpool 0 - 3).

Trước trận đấu này, HLV Guardiola nhận tin vui khi bộ đôi tiền đạo Sergio Aguero và tiền vệ Fabian Delph đã trở lại tập luyện cùng toàn đội. Mùa này, Aguero là “họng pháo” chủ lực của Man xanh với 19 bàn và anh cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League. Một Man City có đội hình mạnh nhất trong tay là thách thức quá lớn cho Tottenham.


 

Tottenham đang khá tự tin. Ảnh: Reuters
Tottenham đang khá tự tin. Ảnh: Reuters


Mọi nhận định đang nghiêng hẳn về phía Man xanh, song với việc được thi đấu trên SVĐ mới, Spurs hoàn toàn có thể hướng đến một chiến thắng hoặc ít nhất có một tỷ số hòa trước đại diện của thành Manchester.

Trận “nội chiến" nước Anh ở Champions League” này sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 10/4.

Phát biểu trước trận:

“Được thi đấu trên SVĐ mới sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi. Man City là một đội rất, rất mạnh và sẽ có nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi biết cách để đánh bại họ” - HLV Mauricio Pochettino.

“Tottenham luôn biết cách gây khó khăn cho Man City và chúng tôi luôn tôn trọng họ” - HLV Pep Guardiola.


- Theo thống kê, trong 5 trận đại chiến Big Six gần nhất ở các giải đấu trong khuôn khổ nước Anh, Tottenham chỉ có đúng 1 trận hòa và nhận 4 thất bại. Họ đã thua Liverpool 1 - 2, thua Chelsea 0 - 2, thua M.U 0 - 1 ở Premier League, thua Chelsea 1 - 2 ở bán kết lượt về cúp Liên đoàn. Chiến thắng duy nhất của Spurs ở trận cầu lớn thời gian gần đây là trận thắng 1 - 0 trước The Blues ở bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn.

- Trong 5 trận sân nhà gần nhất đối đầu với nhóm Big Six ở Premier League, Tottenham đã thua 3 và chỉ thắng 1.

- 10 trận gần nhất đụng độ Tottenham, đại diện của thành Manchester giành tới 6 chiến thắng. 4 trận gần nhất phần thắng đều nghiêng về phía đội chủ sân Etihad. Ở trận lượt đi ở Ngoại hạng Anh mùa này, Man xanh đánh bại đối thủ 1 - 0 với bàn thắng duy nhất của Mahrez.


Minh Đăng/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.