Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn: Từ "kép phụ" thành "kép chính"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau khi Công Phượng chuyển sang Hàn Quốc thi đấu, từ vị trí “kép phụ”, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã “lột xác” trở thành người lĩnh xướng nhiệm vụ ghi bàn cho Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Chỉ 5 vòng đấu, tiền đạo này đã ghi được 4 bàn thắng và đang tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới V.League 2019 cùng với Jermie Dwayne Lynch của Hải Phòng FC.
Sau 5 vòng đấu ở V.League 2019, HAGL đã ghi được 9 bàn thắng (trung bình 1,8 bàn/trận). Trong số này, riêng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã đóng góp 4 bàn, đạt hiệu suất trung bình 0,8 bàn/trận. Với hiệu suất ghi bàn đáng nể trên, chân sút quê Hải Dương này đang cùng với trung phong Jermie Dwayne Lynch của Hải Phòng FC dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở V.League 2019.
 Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (số 9) đang có phong độ rất cao. Ảnh: thethao24/7
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (số 9) đang có phong độ rất cao. Ảnh: thethao24/7
4 bàn thắng mà Văn Toàn ghi được gồm 1 bàn vào lưới Câu lạc bộ Bóng đá TP. Hồ Chí Minh, 1 bàn trong trận gặp Sài Gòn FC và cú đúp khi đối đầu với Than Quảng Ninh cuối tuần qua. Lẽ ra, số bàn thắng mà “tia chớp” này ghi được ở V.League năm nay đã tăng lên con số 5 nếu anh không sút hỏng quả phạt 11m trong trận thua Hải Phòng FC ở vòng đấu thứ 4.
Chia sẻ với Báo Gia Lai, Văn Toàn cho biết: “Trước mỗi trận đấu hay mỗi mùa giải, dù là khoác áo HAGL hay đội tuyển quốc gia, tôi không đặt ra mục tiêu cụ thể cho bản thân mình mà chỉ nỗ lực thi đấu hết sức để mang đến niềm vui cho người hâm mộ và cả đội bóng. Với tôi, đặt ra mục tiêu cụ thể vô tình sẽ tự gây áp lực cho bản thân, như vậy là không tốt”.
Mặc dù đang tạm thời dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V.League 2019 nhưng chân sút vừa bước sang tuổi 23 này vẫn chưa hài lòng về thành tích của bản thân và cả đội bóng. “Nếu tôi sút thành công quả phạt 11m trong trận gặp Hải Phòng FC ở vòng 4, có lẽ kết quả của trận đấu đó đã khác và chỗ đứng của HAGL trên bảng xếp hạng hiện nay cũng khá hơn. Xin nói thêm rằng, một đội bóng muốn có kết quả tốt đòi hỏi cả tập thể phải thi đấu nỗ lực hết sức mình, chứ chỉ vài người cố gắng là chưa đủ. Hy vọng sau trận thắng Than Quảng Ninh, đội bóng của chúng tôi sẽ thi đấu tốt hơn trong thời gian tới”.
Dẫu sao chăng nữa thì thành tích hiện có cũng được coi là bước tiến vượt bậc của tiền đạo Văn Toàn sau 5 mùa giải chơi ở V.League. Nên nhớ, kể từ mùa giải 2015, khi bầu Đức quyết định đôn lứa học viên khóa 1 của Học viện Bóng đá HAGL JMG lên chơi ở V.League, Văn Toàn là người ghi bàn nhiều thứ 2, chỉ sau Công Phượng ở đội bóng Phố núi. Cụ thể, sau 3 mùa giải (2015, 2017, 2018) khoác áo HAGL, Công Phượng đã ghi được tổng cộng 25 bàn thắng. Con số này với Văn Toàn trong 5 mùa giải là 22 bàn. Gần đây nhất, ở V.League 2018, Văn Toàn ghi được 7 bàn thắng cho HAGL sau 25 trận đấu. Còn ở V.League 2017, anh cũng ra sân thi đấu 25 trận nhưng chỉ có… 1 bàn thắng.
Lý giải về thành công của Văn Toàn ở V.League 2019, một thành viên trong Ban huấn luyện HAGL cho biết: Văn Toàn hiện là cầu thủ có tốc độ tốt nhất ở HAGL nói riêng và V.League nói chung. Ngoài ra, kỹ thuật cá nhân của cậu ấy cũng tương đối toàn diện. Văn Toàn khác biệt với các cầu thủ còn lại ở chỗ, mỗi lần ra sân thi đấu, cậu ấy đều thi đấu rất quyết tâm. Đó là những phẩm chất mà một tiền đạo xuất sắc cần có.
Kể từ khi tiền đạo Công Phượng ra nước ngoài thi đấu, Văn Toàn từ vị trí “kép phụ” đã trở thành “kép chính” lãnh trọng trách ghi bàn cho đội bóng Phố núi. Có được 4 bàn thắng sau 5 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2019, Văn Toàn không chỉ mang tin vui đến Câu lạc bộ HAGL mà cho cả đội tuyển Việt Nam.
 MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.