Thái Lan xin 'nợ' AFC vì dùng HLV không bằng cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để HLV Sirilak không có bằng cấp làm thuyền trưởng tuyển Thái Lan đá King’s Cup 2019 vào đầu tháng 6, LĐBĐ Thái Lan (FAT) lại phải viết tường trình và giấy xin phép “nợ bằng” gửi lên AFC năn nỉ lần nữa.
HLV Sirilak chưa có bằng HLV nào cả nhưng ngồi ghế HLV cấp độ đội tuyển quốc gia thì bắt buộc phải có bằng HLV chuyên nghiệp của FIFA (ProLicence).
 Bóng đá Thái Lan đã ba lần xin AFC cho HLV được hành nghề thiếu bằng cấp. Ảnh: GETTY IMAGES
Bóng đá Thái Lan đã ba lần xin AFC cho HLV được hành nghề thiếu bằng cấp. Ảnh: GETTY IMAGES
Cho đến nay, FAT phải làm động thái xin phép AFC lần thứ ba để ông Sirilak có điều kiện dẫn dắt tuyển Thái Lan chuẩn bị King’s Cup. FAT năn nỉ rằng ngay sau King’s Cup, HLV Sirilak sẽ tham dự khóa học HLV ProLicence do AFC tổ chức. Sở dĩ trong thời gian qua ông Sirilak không thể theo học được là do liên tục dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Mặt khác, FAT cũng quyết liệt và đầy trách nhiệm tìm HLV mới, kể cả các hồ sơ HLV nước ngoài nhưng chưa tìm ra người ưng ý.
Lần thứ nhất FAT xin AFC là sau trận Thái Lan thua Ấn Độ 1-4 và HLV Sirilak thay HLV Rajevac bị sa thải. Lần thứ hai là trước khi đội tuyển Thái Lan tham dự China Cup, FAT cũng gửi đơn cầu cứu lên AFC rằng họ đang tìm HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia mà chưa tìm được. AFC cũng chấp nhận tiếp cho hoàn cảnh trên.
Còn hiện nay đội tuyển Thái Lan chuẩn bị để đá King’s Cup 2019, FAT cũng tiếp tục gửi đơn lên AFC lần thứ ba kèm lời hứa sau giải này sẽ cho HLV của mình học lấy bằng FIFA.
Bóng đá Thái Lan từng tự hào là số một Đông Nam Á thế mà bây giờ lại khốn khổ với việc dùng HLV nội không có bằng và cứ phải xin phép AFC cho… nợ.
DUY ÂN (PLO)

Có thể bạn quan tâm