Sếp VFF tái đắc cử vào 'đầu não' Liên đoàn bóng đá châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa lần thứ ba liên tiếp trúng cử vào Ban Thường vụ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tại Đại hội lần thứ 29 được tổ chức ở Kuala Lumpur, Malaysia vào hôm 6/4.
 
Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn (phải) và Uỷ viên Thường trực BCH VFF Trần Anh Tú.
Tham dự Đại hội AFC lần thứ 29 được tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia) hôm nay, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có 4 đại biểu gồm Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng, Ủy viên Thường trực BCH Trần Anh Tú và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.
Tại đây, ông Trần Quốc Tuấn đã có lần thứ ba liên tiếp được tín nhiệm nắm giữ vị trí trong Ban Thường vụ của AFC. Lần đầu tiên là tại nhiệm kỳ 2011-2015, ông Trần Quốc Tuấn nhận được sự tín nhiệm rất cao của Đại hội và trở thành đại diện đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam tham gia vào Ban Thường vụ của AFC. 
Tiếp đó, tại Đại hội AFC lần thứ 28, ông Trần Quốc Tuấn tiếp tục được tín nhiệm đảm nhiệm vị trí trong Ban Thường vụ AFC trong giai đoạn còn lại của nhiệm kỳ 2015- 2019.
Ba lần đại diện của VFF được bầu vào Ban Thường vụ AFC cho thấy uy tín, vị thế của bóng đá Việt Nam ở châu lục đã được nâng lên trong những năm gần đây. Cá nhân ông Trần Quốc Tuấn cũng khẳng định tầm ảnh hưởng và những đóng góp tích cực với tư cách đại diện của VFF trong các hoạt động của AFC.
Phát biểu sau khi tái đắc cử vào Ban Thường vụ AFC nhiệm kỳ 2019- 2023, ông Trần Quốc Tuấn cảm ơn sự tin tưởng và tín nhiệm của các tổ chức thành viên tham dự Đại hội, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để đóng góp vào mục tiêu tạo sự phát triển ổn định và bền vững của bóng đá châu Á.
Cũng tại Đại hội lần thứ 29 của AFC, ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa (Bahrain) tiếp tục được tán thành nắm giữ cương vị Chủ tịch AFC cho nhiệm kỳ 2019- 2023.
Ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa là ứng cử viên duy nhất cho vị trí này, sau khi 2 ứng cử viên khác là ông Mohamed Khalfan Matar Saeed Al Romaithi (UAE) và ông Saoud A. Aziz M A Al-Mohannadi (Qatar) rút khỏi cuộc đua. Vì thế, Đại hội không bỏ phiếu mà chỉ tiến hành biểu quyết thông qua.
Trọng Đạt (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.