Quảng Nam FC-HAGL: Khách lấn chủ?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều chủ nhật tuần này (21-4), Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ có chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam FC. Trong hoàn cảnh đội chủ nhà đang sa sút trầm trọng và chưa biết đến mùi chiến thắng ở V.League 2019, HAGL tràn trề cơ hội giành trọn 3 điểm ở trận đấu này.
Sân Tam Kỳ là nơi từng lưu giữ những kỷ niệm đẹp với tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL. Ở vòng 17 V.League 2018, khi làm khách trên sân của Quảng Nam FC mà thiếu vắng chân sút chủ lực Nguyễn Công Phượng do án treo giò, Văn Toàn trở thành người lĩnh xướng hàng công của đội bóng Phố núi. Không phụ sự trông đợi của người hâm mộ, tiền đạo này đã lập cú đúp vào lưới đội chủ sân Tam Kỳ giúp HAGL có trận hòa với tỷ số 2-2.
  Văn Toàn (bìa trái) trong trận gặp Quảng Nam FC ở V.League 2018. Ảnh: internet
Văn Toàn (bìa trái) trong trận gặp Quảng Nam FC ở V.League 2018. Ảnh: internet
So với mùa giải trước, phong độ của Văn Toàn hiện đang tốt hơn rất nhiều. Sau 5 vòng đấu đầu tiên ở V.League 2019, tiền đạo này đã ghi được 4 bàn thắng và đang cùng với Jermie Dwayne Lynch của Hải Phòng FC tạm dẫn đầu danh sách “vua phá lưới”. Bởi vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu trong trận gặp Quảng Nam FC sắp tới, Văn Toàn tiếp tục ghi bàn.
Không chỉ riêng Văn Toàn, sau trận thắng 3-2 trước Than Quảng Ninh ở vòng 5, tinh thần các cầu thủ HAGL đang lên rất cao. Tuy nhiên, chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ của đội bóng Phố núi cũng vấp phải những trở ngại nhất định, đặc biệt là việc thiếu vắng tiền vệ Triệu Việt Hưng do chấn thương. Cũng liên quan đến chấn thương, trong trận đấu cuối tuần này, HAGL tiếp tục không có sự phục vụ của các trụ cột như Văn Thanh, A Hoàng, Hoàng Lâm, Thanh Tùng, Ngọc Quang, Kim Bong-jin.
Vắng Triệu Việt Hưng-tiền vệ đang có phong độ rất cao, nhiều khả năng huấn luyện viên Dương Minh Ninh sẽ sử dụng Trần Thanh Sơn trong trận đấu gặp Quảng Nam FC. Nếu Triệu Việt Hưng là tiền vệ có thiên hướng chơi tấn công thì Trần Thanh Sơn lại sở trường đá phòng ngự. Vì vậy, có thể đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh sẽ được đẩy dâng cao đá cặp cùng với Trần Minh Vương ở vị trí tiền vệ tấn công, còn Trần Thanh Sơn sẽ là người đá thấp nhất ở khu trung tuyến của HAGL trong trận đấu sắp tới.
Sau 5 vòng đấu đã qua, Quảng Nam FC là một trong 2 đội bóng chưa biết mùi chiến thắng ở V.League 2019. Hiện đội bóng xứ Quảng mới chỉ có 3 điểm, ghi được 4 bàn thắng và để lọt lưới tới 7 bàn, tạm đứng thứ 2 từ dưới lên trên bảng xếp hạng. Phong độ sa sút của đội chủ sân Tam Kỳ chính là cơ hội thuận lợi cho HAGL. Tuy nhiên, HAGL cũng cần lưu ý là khi bị dồn vào thế dựa chân tường, Quảng Nam FC chắc chắn sẽ nỗ lực thi đấu hết sức mình. Dẫu vậy, nếu chơi tốt, đội bóng Phố núi hoàn toàn có thể giành chiến thắng trong trận đấu này. 
HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm