NÓNG: Ông bầu Việt Nam đầu tiên sở hữu CLB châu Âu dự Champions League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và PVF đã trở thành chủ sở hữu của CLB Sarajevo, đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Bosnia và được quyền tham dự vòng sơ loại thứ 1 UEFA Champions League.
Theo báo giới châu Âu, ông bầu Nguyễn Hoài Nam và tập đoàn bóng đá PVF đã mua lại thành công CLB Sarajevo, đội bóng hàng đầu của giải VĐQG Bosnia Herzegovina. Ở mùa giải này, CLB Sarajevo đã vô địch sớm trước 2 vòng đấu và như vậy, họ được quyền tham dự vòng sơ loại thứ nhất UEFA Champions League.
 
Ông Nguyễn Hoài Nam đã sở hữu CLB Sarajevo của Bosnia
Ông Nguyễn Hoài Nam đã ấp ủ tham vọng đưa cầu thủ Việt Nam sang châu Âu thi đấu từ rất lâu. Bởi lẽ, đây là điều cần thiết giúp các cầu thủ nước nhà có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ, để từ đó làm nền tảng cho giấc mơ World Cup.
Sự việc ông bầu Hoài Nam sở hữu CLB Sarajevo không chỉ gây bất ngờ cho NHM Việt Nam mà còn gây sốc cho truyền thông Bosnia. Trước đó, nhiều tờ báo của nước này không tin rằng CLB hàng đầu của họ đã lọt vào tay một doanh nhân của Việt Nam.
Theo tiết lộ, trong ít ngày tới, doanh nhân Hoài Nam và đại diện của PVF sẽ sang Bosnia để làm lễ ra mắt truyền thông, tiếp quản Sarajevo, CLB có bề dày thành tích và lịch sử nhất của bóng đá nước này.
Như vậy, trong thời gian tới sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam có cơ hội sang châu Âu thi đấu. Những ngôi sao sáng nhất hiện nay có thể kể tới như Công Phượng, Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu hay Xuân Trường... sẽ có cơ hội được chơi bóng ở trời Âu.
Hòa Hải (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm