Như trò đùa, VFF khiếu nại thành công,VN càng thêm khó ở SEA Games 30

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ban tổ chức SEA Games 30 đã quyết định chấp nhận khiếu nại của VFF về việc U22 Việt Nam lên nhóm 3 ở môn bóng đá nam.
Sau khi nhận được sự khiếu nại từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), nguồn tin của Saostar cho biết Ban tổ chức SEA Games 30 đã xem xét lại việc phân nhóm hạt giống ở môn bóng đá nam.
Theo lá thư gửi cho Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC), tin vui cho bóng đá Việt Nam là chủ nhà Philippines đã quyết định đưa U22 Việt Nam vào nhóm 3, thay vì nhóm 4 như công bố ban đầu.
Trước đó, việc phân bố hạt giống môn bóng đá nam như sau: Thái Lan  và chủ nhà Philippines (nhóm 1), Malaysia, Indonesia (nhóm 2), Myanmar và Singapore (nhóm 3), Việt Nam, Lào, Campuchia, Timor Leste và Brunei (nhóm 4).
U22 Việt Nam rộng cửa gặp Thái Lan sau khi VFF khiếu nại thành công.
Theo thay đổi mới nhất, Việt Nam vào nhóm 3 với Myanmar, Singapore, còn Lào, Campuchia, Timor Leste và Brunei (nhóm 4). Hai nhóm 1 và 2 sẽ không thay đổi.
Vấn đề là Philippines chấp nhận đưa Việt Nam lên nhóm 3 nhưng theo kết quả mới thì mọi thứ càng thêm khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo. Cụ thể, Philippines là nước chủ nhà nên nằm ở bảng 5 đội, còn Thái Lan ở bảng 6 đội. Đồng nghĩa 2/3 đội nhóm 3 sẽ chung bảng với Thái Lan. Trường hợp không may mắn thì Việt Nam sẽ rơi vào “bảng tử thần” ở SEA Games 30 với sự hiện diện của Thái Lan cùng hai đội bóng mạnh khác (hai đối thủ đáng nhất có thể gặp là Malaysia và Myanmar).
Điều đáng nói, cách bố trí này càng giúp cho chủ nhà Philippines giảm đi áp lực có thể rơi vào “bảng tử thần”. Vì theo cách phân nhóm ban đầu thì Philippines dù ở bảng 5 đội vẫn có nguy cơ lớn chung bảng với Việt Nam và 3 đội mạnh khác. Bây giờ, Philippines chỉ gặp 2 đội mạnh. Như vậy, phần rủi ro sẽ dồn vào bảng đấu của Thái Lan.
Tóm lại, cách phân nhóm mới nhất của chủ nhà Philippines chỉ giúp cho họ thêm có lợi thế ở SEA Games 30 dù làm đúng như yêu cầu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ngược lại, hai ứng viên nặng ký cho HCV môn bóng đá nam là Việt Nam và Thái Lan sẽ có nguy cơ lớn đụng nhau ở SEA Games 30.
Văn Nhân (Saostar)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.