Lý do HLV HAGL không muốn thầy Park triệu tập Tuấn Anh lên tuyển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cho rằng Nguyễn Tuấn Anh chưa lấy lại 100% thể lực nên HLV HAGL Dương Minh Ninh không muốn tiền vệ này được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển.
"Tuấn Anh là ngôi sao tài năng nhất của HAGL chứ không phải Xuân Trường hay Công Phượng" - đó là câu nói của bầu Đức từng phát biểu trước báo giới. Dù vậy, những chấn thương liên miên đã cản trở sự nghiệp của Tuấn Anh. Tiền vệ này đã không thể cùng các đồng đội tham dự nhiều giải đấu quan trọng như VCK U23 châu Á 2018, ASIAD, AFF Cup hay Asian Cup.
HLV Dương Minh Ninh chưa muốn Tuấn Anh lên tuyển
HLV Dương Minh Ninh chưa muốn Tuấn Anh lên tuyển
Tuấn Anh đã trở lại từ V-League 2019 và NHM chờ đợi cầu thủ này sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển trong thời gian tới. Bản thân ngôi sao 23 tuổi cũng không giấu giếm nguyện vọng được cống hiến trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, HLV Dương Minh Ninh cho rằng đây chưa phải lúc cậu học trò cưng trở lại đội tuyển.
Theo "thuyền trưởng" HAGL, Tuấn Anh vừa trở lại và chưa thể lấy lại 100% thể lực nên sẽ là mạo hiểm nếu để cầu thủ này thi đấu với cường độ cao. Bởi vậy, ông chưa muốn ngôi sao của mình được HLV Park Hang-seo triệu tập trong đợt tập trung tới đây.
HLV Dương Minh Ninh nói: "Sau 5 trận đấu đầu tiên của HAGL tại V-League 2019, tôi đánh giá tiền vệ Tuấn Anh đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình ở khu trung tuyến của đội. Tuy nhiên, cũng vì vừa mới trở lại sau chấn thương nên cậu ta chưa có được 100% phong độ, đặc biệt là vấn đề thể lực.
Tuấn Anh từng là tuyển thủ Quốc gia nên khi hết chấn thương, NHM sẽ kỳ vọng cậu ta được gọi trở lại ĐT Việt Nam, HAGL cũng mong điều tương tự. Nhưng việc ít thi đấu với cường độ cao, tôi nghĩ nên cho Tuấn Anh thêm thời gian để quen lại dần với việc thi đấu ở cường độ cao
Thực sự tôi không muốn Tuấn Anh chấn thương thêm lần nào nữa. Bóng đá là môn đối kháng, sẽ rất nguy hiểm nếu như mạo hiểm dùng Tuấn Anh ở những trận cầu căng thẳng. Tôi nghĩ thời gian tới, khi Tuấn Anh đạt 100% phong độ thì việc được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển là chuyện dĩ nhiên".
Trong thời gian tới, HLV Park Hang-seo sẽ tập trung cùng lúc cả U23 và ĐTQG. Trong đó, trước mắt là việc thi đấu và giành kết quả tốt ở King's Cup 2019 trên đất Thái Lan.
Hòa Hải (danviet)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.