Khi Pogba thách thức Barcelona

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chưa từng thua trên sân nhà ở cúp châu Âu suốt 6 năm qua, Barcelona quyết tâm hạ M.U lúc 2 giờ ngày 17-4 (K+PM) sau khi đã thắng 1-0 ở lượt đi tại Anh nhưng Pogba nghĩ rằng "quỷ đỏ" đủ sức lật ngược tình thế.
Để thua bàn duy nhất từ pha đá phản của hậu vệ trái Luke Shaw trong trận lượt đi, nhiệm vụ của M.U càng nặng nề hơn ở cuộc tái đấu ngay trên sân Nou Camp của Barcelona. Đây là nơi từng chứng kiến đội bóng nước Anh thực hiện màn ngược dòng không tưởng ở trận chung kết Champions League mùa 1998-1999 trước Bayern Munich đồng thời hoàn tất "cú ăn ba" năm ấy. Tuy vậy, lịch sử khó lặp lại khi M.U giờ đây không còn do HLV thiên tài A.Ferguson dẫn dắt và Barca có quá nhiều lợi thế.
Áp lực đè nặng lên đôi vai từng thành viên M.U trước chuyến hành quân đến Tây Ban Nha khi họ đã bị đánh bật khỏi League Cup, FA Cup và mong manh dần hy vọng góp mặt trong 4 vị trí dẫn đầu Giải Ngoại hạng - cánh cửa "hậu" để góp mặt ở sân chơi danh giá Champions League mùa tới. Ngay cả cuộc đối đầu được chờ đợi với Barca cũng sớm bộc lộ rõ sự thua sút toàn diện của M.U so với đại diện hàng đầu La Liga, đó là công kém, thủ yếu bất chấp việc được chơi trên sân nhà Old Trafford.
 Pogba cần bùng nổ để dẫn dắt M.U thực hiện cuộc lật đổ trên sân Nou Camp rạng sáng 17-4 Ảnh: REUTERS
Pogba cần bùng nổ để dẫn dắt M.U thực hiện cuộc lật đổ trên sân Nou Camp rạng sáng 17-4 Ảnh: REUTERS
Tình thế liệu có được đảo ngược ở lượt về với một M.U đội hình xộc xệch, cả 3 tuyến đều có những khiếm khuyết và nhất là phải thi đấu trên sân khách với tâm lý "được ăn cả ngã về không"? Không như khi đối đầu cùng PSG ngay tại Paris ở vòng 1/8, M.U giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình. "Khoảng thời gian trăng mật" của HLV Solskjaer đã qua đi, thủ lĩnh P.Pogba không bùng nổ, chân sút R.Lukaku trở lại với căn bệnh "sợ ghi bàn trước các đội bóng lớn" trong khi A.Martial, M.Rashford, Fred cho thấy họ vẫn chưa đủ bản lĩnh chinh chiến ở các sân chơi đỉnh cao.
Ghi cả 2 bàn thắng đều từ chấm phạt đền cho M.U ở trận đấu mới đây trước West Ham, Pogba lớn tiếng thách thức Barca và tự tin sẽ giành quyền đi tiếp vào bán kết cúp châu Âu. Trong suy nghĩ của tiền vệ người Pháp, M.U đã loại được ứng viên vô địch nặng ký như PSG thì hoàn toàn có thể làm được điều tương tự với Barca!
Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp là đối trọng khác hẳn CLB Pháp. Barca đã có sự chuẩn bị rất kỹ với việc "cất" hầu hết trụ cột ở trận đấu với Huesca tại La Liga cuối tuần qua. Messi đã đổ máu tại Old Trafford ở lượt đi và sẽ đòi lại "món nợ" này tại pháo đài bất khả xâm phạm Nou Camp. 30 trận đấu cúp châu Âu tại đây từ năm 2013, Messi và đồng đội đã thắng đến 27 trận (hòa 3), xé lưới đối phương tới 93 lần và chỉ phải nhận lại 15 bàn thua! Chân sút người Argentina cũng có cho riêng mình 31 bàn thắng và 11 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội lập công.
Tuy nhiên, Pogba và đồng đội không ngán ngại thực hiện cuộc lật đổ vào rạng sáng 17-4. Về cá nhân, hẳn ngôi sao người Pháp nung nấu quyết tâm gây sốc cho Messi - người thắng anh ở lượt đi. Cần nhắc lại là Pogba từng cùng tuyển Pháp hạ Argentina của Messi với tỉ số 4-3 tại vòng 1/8 World Cup 2018. Vấn đề là Pogba đang khoác áo M.U và "quỷ đỏ" gặp nhiều bất lợi trước Barca của siêu sao Argentina! 
Trận đấu diễn ra cùng giờ tại Turin giữa chủ nhà Juventus và Ajax Amsterdam (K+PC) cũng hứa hẹn hấp dẫn khi đôi bên đã hòa 1-1 ở lượt đi. Nếu như đại diện nước Ý từng lội ngược dòng để loại Atletico Madrid với tổng tỉ số 3-2 sau khi thua 0-2 lượt đi thì Ajax cũng lập chiến tích tương tự trước đương kim giữ cúp Real Madrid, thua 1-2 trên sân nhà trận lượt đi nhưng thắng lại 4-1 trên đất Tây Ban Nha.
Đông Linh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.