Hoàng Đức xứng đáng được thử lửa ở đội tuyển quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với những gì đang thể hiện trong màu áo U23 Việt Nam cũng như CLB Viettel, Hoàng Đức xứng đáng được trao cơ hội ở đội tuyển quốc gia.
Nguyễn Hoàng Đức được HLV Lee Heung Sil lựa chọn trong đội hình xuất phát ở 4 trận liên tiếp tại V.League 2019. Cầu thủ quê Hải Dương được bố trí ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường và nhờ kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật thông minh, anh có những pha đi bóng khiến nhiều người phải trầm trồ.
 Hoàng Đức là
Hoàng Đức là "bài chủ" ở CLB Viettel.
Từ "chìa khóa" của CLB Viettel
Tại vòng 5, CLB Viettel tiếp Nam Định với đầy rẫy những nỗi lo sau 4 trận đấu không tốt. Kết quả 1-0 phần nào giúp đoàn quân của HLV Lee Heung-sil tạm gác lại những áp lực đang phải gánh chịu.
Trong chiến thắng đó, Hoàng Đức được xướng tên là cầu thủ hay nhất trận. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những gì anh đang thể hiện và đóng góp cho đội bóng.
"Với riêng Hoàng Đức, cậu ấy là cầu thủ quan trọng, là 'chìa khóa' của đội. Hoàng Đức đóng vai trò kiến tạo những bàn thắng quyết định. Hôm nay, cặp tiền vệ trung tâm (Hoàng Đức và Trọng Đại - PV) rất đáng khen ngợi. Họ chơi xông xáo, tuân thủ và vận hành đúng chiến thuật đề ra cả ở mặt trận tấn công lẫn phòng ngự", HLV Lee Heung-sil chia sẻ sau trận thắng Nam Định.
Ở trận thắng CLB Thanh Hóa 2-1 trên sân nhà tại vòng 2. Hoàng Đức lần đầu tiên được vào đá chính tại V.League. Cầu thủ quê Hải Dương vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng dù chưa bình phục hoàn toàn. Anh là trạm trung chuyển bóng trong những đợt lên bóng của CLB Viettel.
Tiền vệ mang áo số 28 sở hữu khả năng đi bóng lắt léo cùng nhãn quan nhạy bén.
Tiền vệ mang áo số 28 sở hữu khả năng đi bóng lắt léo cùng nhãn quan nhạy bén.
Phút 65, nhận đường chuyền phản công của động đội, bóng đi khó và anh cho thấy sự khéo léo bằng pha hãm bóng trên không. Sau đó, pha đi bóng khiến Rimario lỡ trớn rồi loại bỏ Monday trước khi tung đường chuyền "lườm rau gắp thịt" đã thể hiện đầy đủ mọi khả năng của cầu thủ sinh năm 1998.
Thời điểm đó, Hoàng Đức chưa bình phục chấn thương nhưng HLV Lee Heung Sil không ngần ngại khen ngợi cậu học trò: "Vừa chấn thương và chưa hồi phục hoàn toàn nhưng cậu ấy đã thể hiện rất tốt. Hoàng Đức là mắt xích kết nối các tuyến với nhau bằng những đường chuyền của mình".
Ở cấp độ đội tuyển, HLV Park Hang-seo đã để ý tới tiền vệ sinh năm 1998 từ trước Asian Cup 2019. Tuy vậy, việc được triệu tập bổ sung vào phút chót trong quá trình chuẩn bị cho giải chỉ như một đợt chữa chị trị khi anh đang gặp chấn thương.
Hoàng Đức xứng đáng được trao cơ hội ở đội tuyển quốc gia. Tới sự ấn tượng ở U23 Việt Nam
Hoàng Đức xứng đáng được trao cơ hội ở đội tuyển quốc gia. Tới sự ấn tượng ở U23 Việt Nam
Nhưng Hoàng Đức không phải đợi lâu. Tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, cầu thủ này được tin dùng và gây không ít sự hứng khởi cho người hâm mộ nước nhà.
Trong 3 trận đấu của U23 Việt Nam, Đức được sắp xếp chơi hộ công dù vị trí sở trường của anh là tiền vệ trung tâm. Sở hữu "kèo" trái rất "ngoan", những pha đi bóng lắt léo của cầu thủ này luôn khiến những người theo dõi thích thú. Pha "xoay compa" vượt qua hậu vệ Indonesia khiến nhiều người trầm trồ. Đáng tiếc, cú dứt điểm của anh sau đó không trở thành bàn thắng.
Tới trận gặp U23 Thái Lan, bàn thắng nhân đôi cách biệt ở hiệp 2 có công lớn của Quang Hải với pha solo đẳng cấp. Nhưng người kết thúc là Hoàng Đức cũng không kém tinh tế. Đội phó của U23 Việt Nam xoay người dứt điểm 1 chạm sau đường chuyền của đàn anh.
Nhiều người ví Hoàng Đức như Tuấn Anh mới ở U23 Việt Nam. Quang Hải được cho là đã có người chia lửa bởi lối chơi tương đồng của đàn em. Thậm chí, còn có bình luận cho rằng Hoàng Đức là bản mashup giữa Công Phượng và Văn Đức.
Hoàng Đức chơi tốt trong lần đầu được khoác áo U23 Việt Nam.
Hoàng Đức chơi tốt trong lần đầu được khoác áo U23 Việt Nam.
Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn bày tỏ niềm hạnh phúc khi trò cũ tỏa sáng: "Nhìn Hoàng Đức chơi bóng ở thời điểm này, tôi thấy hình ảnh của chính mình. Bởi cậu ấy là người chơi bóng, chứ không phải đá bóng”.
Cầu thủ của CLB Viettel còn có thể làm được hơn thế bởi sự đa năng, điều HLV Park luôn cần ở mỗi cầu thủ. Hoàng Đức cùng Đình Trọng là cặp trung vệ "đinh" của HLV Hoàng Anh Tuấn tại U20 World Cup 2017. Tại giải hạng nhất 2018, anh ghi 9 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo. Trong phần lớn mùa giải, cầu thủ này đóng vai trò là tiền đạo cắm.
Vấn đề lớn nhất của Hoàng Đức là khả năng tranh chấp và thu hồi bóng. Sở hữu chiều cao 1,83 m, nhưng cầu thủ này lại trông mỏng cơm và có xu hướng tránh những pha tranh chấp tay đôi. Với một tiền vệ trung tâm, khả năng chịu đựng va chạm luôn rất cần thiết.
Chính anh cũng thừa nhận mình phải cải thiện nền tảng thể lực và khả năng tranh chấp tay đôi để có thể phát triển thêm nữa và có cơ hội thử sức ở đội tuyển quốc gia. 
Đỗ Hải (zing)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.