HLV Park Hang Seo "chơi lớn": Khó trăm bề!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Park Hang Seo trong thế "một nách 2 con" quyết định chơi lớn với cả tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam... Nghe thì phấn chấn nhưng lại khó trăm bề...
1. Theo kế hoạch trình lên VFF, vào tháng 6 thời gian các giải đấu tạm dừng nhường chỗ cho các đội tuyển ở dịp FIFA day, HLV Park Hang Seo sẽ tập trung cùng lúc cả tuyển Việt Nam lẫn U22 để chuẩn bị cho những mục tiêu lớn trong năm.
Cụ thể hơn, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ triệu tập ít nhất 35 cầu thủ cho mỗi đội, và ngoài Kings Cup dành cho tuyển Việt Nam thì HLV Park Hang Seo cũng có kế hoạch để U22 đá giao hữu nhằm rèn quân sớm cho SEA Games 30.
 Thời gian tới HLV Park Hang Seo sẽ tập trung cả tuyển Việt Nam lẫn U22
Thời gian tới HLV Park Hang Seo sẽ tập trung cả tuyển Việt Nam lẫn U22
Kế hoạch này của HLV Park Hang Seo đương nhiên là chu toàn, bởi ai cũng biết người hâm mộ lẫn VFF đều rất mong cả tuyển Việt Nam phải tạo ra được điều gì đó ở vòng loại World Cup, trong khi mục tiêu của U22 là tấm HCV SEA Games vào cuối năm.
Và việc tập trung sớm chừng nào sẽ tốt chừng đó khi quãng thời gian để rèn quân không phải quá nhiều, cũng như bị ngắt quãng liên tục trong một thời gian dài trùng lịch với V-League.
2. Kế hoạch của HLV Park Hang Seo là chu toàn, và được coi hoàn hảo khi chiến lược gia người Hàn Quốc đề nghị VFF thành lập 2 BHL khác nhau nhằm giúp ông hoàn thành những mục tiêu đề ra.
Nghe thì có vẻ rất ổn, nhưng thực tế lại khác khá nhiều khi rất khó HLV Park Hang Seo có thể quán xuyến được cả 2 đội một cách tốt nhất, kể cả khi đội ngũ trợ lý đã được tăng cường một cách đông đảo giống như tại vòng loại U23 châu Á vừa kết thúc không lâu.
Trong hoàn cảnh “một nách 2 con” ấy, ông thầy người Hàn sẽ phải san sẻ công việc cho những người trợ lý thân cận như ông Lee Young Jin là điều đương nhiên, nhưng vấn đề đặt ra liệu khi vắng HLV Park Hang Seo một trong 2 đội sẽ như thế nào mới là quan trọng.
Không dễ để các trợ lý có thể cầm quân theo đúng ý HLV Park Hang Seo, càng khó hơn nữa khi từ trước đến nay ông thầy người Hàn luôn có cái nhìn rất riêng dành cho mỗi cầu thủ ở đội trẻ để cất nhắc lên tuyển Việt Nam và ngược lại.
3. Công việc của HLV Park Hang Seo đương nhiên sẽ nhiều, chính bởi thế VFF đã tạo điều kiện để chiến lược gia người Hàn Quốc được chọn lựa các trợ lý cho tất cả mọi giải đấu gần đây, đồng thời gần như không hạn chế số lượng.
dù không gặp vấn đề lớn nào về nhân sự, nhưng ở hàng ngũ BHL lại không dễ tìm được người đóng thế khi HLV Park Hang Seo bận việc ở đội này, hay đội kia.
dù không gặp vấn đề lớn nào về nhân sự, nhưng ở hàng ngũ BHL lại không dễ tìm được người đóng thế khi HLV Park Hang Seo bận việc ở đội này, hay đội kia.
Tuy nhiên, ngoài một vài cái tên quen thuộc như trợ lý Lee Young Jin, Lee Tae Hoon, Đinh Hồng Vinh, Nguyễn Đức Cảnh từng thấy tại vòng loại U23 châu Á, hay trước đó là ông Lư Đình Tuấn, Nguyễn Thanh Sơn... đã từng làm việc chung với chiến lược gia người Hàn thì gần như không còn ai.
Bởi thế, HLV Park Hang Seo sẽ phải bổ sung ít nhất 2 trợ lý về chuyên môn, 1 trợ lý thể lực cũng như ngôn ngữ nữa mới có thể cùng lúc đảm đương công việc ở tuyển Việt Nam lẫn U22.
Nhìn vào thì thấy khá dễ dàng khi nhiều HLV sẵn sàng lên giúp sức cho đội tuyển hay U22, tuy nhiên để phù hợp, ăn ý với chiến lược gia người Hàn Quốc thì cũng không phải là dễ dàng. Chưa nói nhiều người cũ như ông Nguyễn Thanh Sơn giờ vẫn đang bận việc dẫn dắt Bình Dương qua cơn khủng hoảng ở V-League.
Không đơn giản để huấn luyện cả 2 đội tuyển cùng lúc thì đã đành, vấn đề nhân sự nhằm sát cánh với mình trong chặng đường dài, khó khăn phía trước với HLV Park Hang Seo cũng thực sự đáng lo.
Mai Anh (VIE)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.