Hải Phòng FC-HAGL: Chờ "cái duyên" Lạch Tray

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vào 17 giờ ngày mai (6-4), Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ có chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng FC. Đây được dự báo là một trận đấu đầy khó khăn của đội bóng Phố núi. Thế nhưng với “cái duyên” mỗi lần thi đấu trên sân Lạch Tray, HAGL vẫn đặt mục tiêu có ít nhất 1 điểm trong cuộc đối đầu này.
Chấn thương ám ảnh đội khách
Trong trận đấu sắp tới với Hải Phòng FC, đội bóng Phố núi tiếp tục không có sự phục vụ của các trụ cột như Vũ Văn Thanh, A Hoàng, Châu Ngọc Quang do chưa bình phục chấn thương. Không những thế, trong lúc tập luyện chuẩn bị cho trận đấu này, tiền vệ Hoàng Thanh Tùng của HAGL đã bị lật cổ chân nên cũng sẽ không thể ra sân. Đó là chưa kể trường hợp thủ quân Nguyễn Tuấn Anh, trung vệ Kim Bong-jin hiện vẫn chưa lấy lại được 100% phong độ đỉnh cao vốn có.
Trong khi đội khách đang ám ảnh bởi hàng loạt trụ cột bị chấn thương thì Hải Phòng FC gần như có đầy đủ lực lượng tốt nhất. Trong trận đấu chiều mai, đội chủ sân Lạch Tray chỉ thiếu duy nhất tiền đạo Jermie D. Lynch do đã nhận thẻ đỏ ở vòng đấu trước.
 Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (áo trắng) là niềm hy vọng của HAGL trong trận đấu với Hải Phòng FC.   Ảnh: H.T
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (áo trắng) là niềm hy vọng của HAGL trong trận đấu với Hải Phòng FC. Ảnh: H.T
Dù đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng trả lời Gia Lai Cuối tuần trước khi trận đấu này diễn ra, huấn luyện viên Dương Minh Ninh của HAGL vẫn tự tin cho biết: “Sau trận thắng với tỷ số 2-0 trước Đak Lak ở Cúp Quốc gia cách đây vài ngày, tinh thần của các cầu thủ HAGL đang lên cao. Vì vậy, mục tiêu mà chúng tôi đề ra là phấn đấu có được ít nhất 1 điểm trước Hải Phòng FC”.
Chờ “cái duyên” Lạch Tray
Sở dĩ bóng đá trở thành “môn thể thao vua” một phần là bởi nó luôn tiềm ẩn những bất ngờ có thể xảy ra. Việc thắng hay thua trong một trận đấu, bên cạnh năng lực chuyên môn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Để có thể hoàn thành mục tiêu đề ra, cùng với sự nỗ lực hết mình của Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy, Tuấn Anh…, HAGL còn hy vọng vào “cái duyên” của mình trên sân Lạch Tray.
Ở mùa giải 2017, không lâu sau khi thay thế người tiền nhiệm Nguyễn Quốc Tuấn để dẫn dắt HAGL, huấn luyện viên Dương Minh Ninh và các học trò đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Hải Phòng FC ngay trên sân Lạch Tray. Những người ghi bàn cho HAGL ở trận đấu này là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và hậu vệ A Hoàng. Còn ở V.League 2018, đội bóng Phố núi cũng đã có trận hòa 1-1 khi đến làm khách trên sân của Hải Phòng FC. Cầu thủ ghi bàn thắng cho HAGL ở trận đấu đó là tiền vệ Lương Xuân Trường.
Sở dĩ phải nhắc đến “cái duyên” này là bởi, ngay trong thời kỳ hoàng kim của HAGL lúc còn danh thủ Kiatisak, sân Lạch Tray vẫn luôn được coi là nơi “đi dễ khó về” với đội bóng Phố núi. Việc HAGL tìm được một trận hòa trên sân vận động này đã khó, chưa nói đến giành chiến thắng. Thế nhưng, trong 2 mùa giải gần đây, các cầu thủ Phố núi đã phá được “cái dớp” chỉ hòa và thua mỗi lần đến sân Lạch Tray.
V.League 2019 đã trải qua 3 vòng đấu. Lạ ở chỗ, sau khi giành chiến thắng tưng bừng trên sân khách trước Sanna Khánh Hòa BVN ở ngày khai mạc, trở về sân nhà Pleiku, HAGL lại để thua te tua 2 trận liên tiếp trước Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC. Xem ra, sân nhà ở mùa giải năm nay không còn là điểm tựa của HAGL mà sân khách mới là nơi đội bóng này chơi thăng hoa. Hy vọng điều này sẽ lặp lại trong trận đấu chiều mai. 
 HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.