HAGL-Thanh Hóa FC: Thay "tướng" có đổi vận?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều chủ nhật tuần này (28-4), Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ có trận đấu với Thanh Hóa FC trên Sân vận động Pleiku. Đội bóng Phố núi dưới thời tân huấn luyện viên trưởng Lee Tae-hoon sẽ có trận đấu đầu tiên, quan trọng gặp Thanh Hóa FC đang đứng bét bảng V.League 2019. 

Sau khi Lương Xuân Trường xuất ngoại, Châu Ngọc Quang bị chấn thương, Nguyễn Tuấn Anh đang trên đường tìm lại phong độ thì Triệu Việt Hưng là cái tên không thể thiếu ở khu trung tuyến của HAGL. Đáng tiếc là do gặp phải chấn thương trong trận đấu tiếp Than Quảng Ninh ở vòng 6 nên tiền vệ này vắng mặt khi đội bóng Phố núi xuống làm khách trên sân của Quảng Nam FC. Không có anh trong đội hình, HAGL đã “phơi áo” trước đội bóng xứ Quảng với tỷ số 0-3.

 Các cầu thủ HAGL tích cực tập luyện trước trận gặp Thanh Hóa FC. Ảnh: H.T
Các cầu thủ HAGL tích cực tập luyện trước trận gặp Thanh Hóa FC. Ảnh: H.T

Sau thất bại này, huấn luyện viên (HLV) Dương Minh Ninh đã từ chức. Người thay thế ông Ninh trên băng ghế huấn luyện đội bóng Phố núi là chiến lược gia người Hàn Quốc Lee Tae-hoon. 

Tiếp quản đội bóng Phố núi mới 1 tuần, bởi vậy, nhiều khả năng trong trận đấu với Thanh Hóa FC sắp tới, ông thầy người Hàn Quốc vẫn sẽ giữ nguyên sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 do người tiền nhiệm để lại. Lúc đó, thủ thành của HAGL vẫn là Wieger Sietsma; bộ tứ hậu vệ gồm: Trọng Sáng, Đức Lương, Anh Tài, Văn Sơn. Ở hàng tiền vệ, đội trưởng Tuấn Anh sẽ chơi thấp nhất, phía trên anh là Việt Hưng, Minh Vương, còn Văn Toàn và Hồng Duy chơi ở 2 cánh. Người đá cao nhất trên hàng công của HAGL là Walsh Chevaughn. 

Trả lời Gia Lai Cuối tuần trước khi trận đấu với Thanh Hóa FC diễn ra, HLV Lee Tae-hoon tỏ ra hết sức thận trọng: “Tôi vừa tiếp quản đội bóng nên không muốn phát biểu bất cứ điều gì. Sau vài vòng đấu nữa tôi sẽ nói, lúc đó cũng chưa muộn”. 

Sự thận trọng của HLV Lee Tae-hoon là điều dễ hiểu bởi ông mới lên nắm quyền chưa lâu, việc giúp đội bóng Phố núi ngay lập tức cải thiện chất lượng mặt chuyên môn theo kiểu “rũ bùn đứng dậy sáng lòa” là rất khó. Tuy nhiên, tinh thần, thái độ thi đấu của các cầu thủ HAGL dưới thời HLV người Hàn Quốc này chắc chắn sẽ rất khác. 

Huấn luyện viên Lee Tae-hoon mới đây đã giữ cương vị trợ lý ông Park Hang-seo ở đội U23 Việt Nam. Bởi vậy, tân HLV trưởng HAGL rất muốn truyền tinh thần thi đấu máu lửa học được từ ông Park Hang-seo cho các học trò của mình. Trong những buổi tập luyện gần đây, ông Lee Tae-hoon thường xuyên cắt còi để chỉnh sửa động tác cho các cầu thủ theo phương châm đơn giản nhất, hiệu quả nhất với sự tập trung cao độ, nỗ lực tối đa của từng cá nhân trong mỗi đường bóng. 

Trong tấn công, HLV này luôn nhắc các học trò rằng, khi có bóng cần nhanh chóng tìm cách tiếp cận khung thành đối phương rồi dứt điểm, tránh rườm rà, mất thời gian. Còn trong phòng ngự, ông yêu cầu các cầu thủ của mình phải đeo bám đối phương ráo riết, nhưng phải hết sức tỉnh táo tránh phạm lỗi, tìm cách làm giảm tốc độ các pha lên bóng của đối thủ, đưa bóng ra càng xa khung thành của đội nhà càng tốt… 

Có được sự chuẩn bị nghiêm túc cùng với cái duyên “thay tướng đổi vận”, đội chủ sân Pleiku hy vọng sẽ giành trọn 3 điểm trước Thanh Hóa FC ở vòng đấu này. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi Thanh Hóa FC đang chìm trong cơn bĩ cực khi họ là đội duy nhất ở V.League năm nay chưa biết đến mùi chiến thắng. Sau 6 trận đấu (3 hòa, 3 thua), thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ lận lưng 3 điểm, ghi được 4 bàn thắng nhưng bị thủng lưới 9 bàn và đang đứng đội sổ trên bảng xếp hạng. Hơn nữa, trong 2 lần HAGL thay “tướng” gần đây nhất ở cuối mùa giải 2015 và 2017, đội bóng này đều “đổi vận”. 

 HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm