Cần bảo vệ U.23 và tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khi bóng đá Việt Nam (VN) đang bừng sáng với những thành công của U.19, U.23 và tuyển quốc gia VN ở các giải quốc tế thì người hâm mộ lại giật mình bởi có dấu hiệu "bóng ma tiêu cực" quay trở lại.

Lứa cầu thủ U.23 Việt Nam hiện tại đang gây sốt châu Á
Lứa cầu thủ U.23 Việt Nam hiện tại đang gây sốt châu Á



Việc các đội trẻ bị cơ quan chức năng cảnh báo, hay việc thủ môn Tấn Trường (Bình Dương) thi đấu khó hiểu ở AFC Cup, rồi việc đội trưởng Cần Thơ Nguyễn Văn Quân đá bóng vào lưới nhà rõ ràng khiến dư luận không thể không lên tiếng.

Từ trước đến nay, bóng đá VN luôn dính đến các đại án tiêu cực, bị các thế lực ngầm thao túng. Tầm quốc gia thì có vụ U.23 VN bán độ ở Bacolod, Philippines năm 2005. Tầm CLB thì khó mà kể hết như vụ việc các CLB Đồng Nai, Ninh Bình... đã bị xử án. Ngoài ra, còn nhiều vụ việc tiêu cực khác liên quan đến các lãnh đội, trọng tài, ban huấn luyện cũng đã từng bị lôi ra ánh sáng.

Rõ ràng, chưa bao giờ nền bóng đá VN được gọi là nền bóng đá sạch. Vòi bạch tuộc lúc này, lúc khác cứ len lỏi vào đời sống bóng đá để gây nên những vụ tiêu cực khiến người hâm mộ lo ngại. Cũng vì tiêu cực mà người hâm mộ quay lưng với bóng đá VN. Cũng vì tiêu cực mà chúng ta mất bao nhiêu cầu thủ giỏi, các đội tuyển VN và U.23 VN chưa thể một lần vô địch SEA Games.

Năm 2019, VN hướng đến các giải đấu lớn và được kỳ vọng sẽ hái quả ngọt như SEA Games 2019, vòng loại châu Á để tranh vé dự World Cup... Vì thế, ngay khi tiêu cực vừa manh nha, các cơ quan chức năng cần mạnh tay dẹp bỏ để các biểu hiện phi thể thao này không còn đất sống. Ngoài ra, cần phải có những án phạt thật nặng để đủ răn đe, cảnh báo các cầu thủ khác đi vào vết xe đổ.


Chúng ta phải làm mọi cách để bảo vệ đội U.23 và tuyển quốc gia VN trong sạch, có như vậy mới hy vọng đạt được những kết quả mà người hâm mộ cả nước mong đợi.

Thành Thắng (thanhnien)
 

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.