Báo Thái Lan: 'Chấp nhận đi, bóng đá Việt Nam đã vượt chúng ta'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tờ báo của xứ sở chùa vàng khẳng định nếu không thay đổi, bóng đá Thái Lan khó đương đầu với Việt Nam và vất vả khi chạm trán các đại diện đến từ Đông Nam Á.
Tại lượt trận cuối cùng vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam có chiến thắng 4-0 trước Thái Lan để đoạt vị trí đầu bảng K và giành vé bước tiếp vào vòng chung kết.
Trang Thairath khẳng định: "U23 Việt Nam đã khiến người Thái phải nóng mặt với trận thua thảm hại. Dù chỉ là vòng loại của một giải đấu cấp độ trẻ, đây vẫn là thất bại đáng xấu hổ trước Việt Nam".
Tờ báo của xứ sở chùa vàng miêu tả, trên sân cỏ với sự góp mặt của 22 cầu thủ Thái Lan và Việt Nam, những người nổi bật trên sân không phải là "Voi chiến".
 
Báo Thái Lan đánh giá tài năng của Quang Hải đã vươn ra tầm châu lục. Ảnh: Minh Chiến
Thairath bình luận: "Cầu thủ nổi bật trên sân trong trận đấu này phải nhắc tên Nguyễn Quang Hải, người một lần nữa chứng tỏ được tài năng của anh không chỉ tỏa sáng ở ASEAN, mà còn vượt đến tầm châu Á".
"Thất bại này là dấu hiệu cho thấy nhiều vấn đề của Thái Lan. Đầu tiên, bóng đá của chúng ta đang thiếu sự phát triển. Không như Việt Nam, nước bạn cho thấy nhiều bước tiến nhảy vọt", tác giả cho hay.
Trang này đưa ra nhiều dẫn chứng. Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Thái Lan đứng sau Việt Nam. Cho dù là AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019, thành tích của bóng đá Thái Lan đều kém hơn so với người hàng xóm cùng khu vực.
Năm vừa qua, đội tuyển Việt Nam đăng quang giải vô địch Đông Nam Á hay gần đây nhất là lọt vào top 8 châu Á, trong khi "Voi chiến" bị loại ở bán kết AFF Cup và vòng 1/8 Asian Cup.
Từ đó, Thairath nhận định: "Không chỉ Việt Nam mà sau này, có lẽ Thái Lan chẳng thể dễ dàng đánh bại nhiều đội bóng cũng đến từ ASEAN được nữa. Đó là bởi vì chúng ta đã chững lại một cách bướng bỉnh, các cầu thủ lười biếng trên sân thay vì thi đấu cho quốc kỳ Thái Lan thêu trên ngực áo".
"Giống như trận đấu với U23 Việt Nam, các cầu thủ Thái Lan cho thấy thất bại toàn diện trong suốt trận đấu, từ số bàn thắng, thể lực, quyết tâm, khát khao cho đến khả năng kiềm chế cảm xúc", tờ báo này nhận định.
 
Các cầu thủ Thái Lan có một trận thua toàn diện trước U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến
Nói riêng về trường hợp Supachai Jaided, Thairath cho rằng: "Tấm thẻ đỏ không thể tha thứ của Supachai không chỉ là hệ quả của một cái đầu nóng, mà còn khiến đồng đội mệt mỏi gấp đôi".
"Đây là bài học đắt giá cho ngôi sao trẻ của 'Voi chiến' nếu anh ta muốn trở thành cầu thủ giỏi. Trong trường hợp không sớm cải thiện nhược điểm, tương lai của Supachai sẽ không hề tươi đẹp như nhiều người tưởng tượng", tác giả viết.
Từ những bình luận trên, Thairath khẳng định thất bại "khó nuốt trôi" của U23 Thái Lan trước Việt Nam sẽ là tiền đề để bóng đá xứ sở chùa vàng tìm cách thay đổi.
"Nếu không có bước ngoặt nào xảy ra, đừng mong chúng ta có thể đòi lại vị trí số một Đông Nam Á từ tay Việt Nam", tờ báo của Thái Lan kết luận.
Nhật Minh (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm