Vòng loại Euro 2020: Anh thắng hủy diệt, nhà vô địch 'bất lực'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đội tuyển Anh có sự khởi đầu vòng loại Euro 2020 ấn tượng khi giành chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Cộng hòa Séc, trong khi Bồ Đào Nha chỉ có trận hòa không bàn thắng.
 Sterling tỏa sáng với một hat-trick giúp Anh thắng hủy diệt. (Nguồn: Getty Images)
Sterling tỏa sáng với một hat-trick giúp Anh thắng hủy diệt. (Nguồn: Getty Images)
Đội tuyển Anh có sự khởi đầu vòng loại Euro 2020 vô cùng ấn tượng khi giành chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Cộng hòa Séc ở lượt trận ra quân của bảng A.
Raheem Sterling đã tỏa sáng với một hat-trick, Harry Kane đóng góp một bàn trong khi bàn ấn định chiến thắng của Tam sư được ghi sau pha phản lưới nhà của Tomas Kalas.
Chiến thắng này giúp Anh chiếm ngôi đầu bảng với 3 điểm trọn vẹn, bởi trận còn lại giữa Bulgaria và Montenegro đã khép lại với tỷ số hòa 1-1.
Mbappe góp công mang 3 điểm về cho Pháp. (Nguồn: DM)
Mbappe góp công mang 3 điểm về cho Pháp. (Nguồn: DM)
Cùng với Anh, đội tuyển Pháp cũng dễ dàng có được 3 điểm ở lượt trận ra quân ở bảng H với chiến thắng 4-1 trong chuyến làm khách tại Moldova.
4 bàn thắng của nhà đương kim á quân châu Âu được chia đều cho Antoine Griezmann, Raphael Varane, Olivier Giroud và Kylian Mbappe, trong khi bàn danh dự của Moldova được thực hiện bởi Vladimir Ambros.
Cũng ở bảng đấu này, Iceland và Thổ Nhĩ Kỳ cũng có được 3 điểm sau khi lần lượt vượt qua Andorra và Albania cùng với tỷ số 2-0.
Ronaldo không thể giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng.
Ronaldo không thể giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng.
Trái ngược Anh và Pháp, dù có Cristiano Ronaldo trong đội hình song đội tuyển Bồ Đào Nha lại chỉ có được kết quả hòa 0-0 trong cuộc đón tiếp Ukriane.
Trận hòa này khiến nhà đương kim vô địch châu Âu phải ngậm ngùi xếp thứ 2 bảng B sau Luxembourg - đội bóng đã vượt qua Litva 2-1.
Kết quả các trận đấu
Bảng A
Bulgaria - Montenegro1-1
Anh - CH Séc 5 - 0
Bảng B
Luxembourg - Litva 2-1
Bồ Đào Nha - Ukraine 0-0
Bảng H
Albania - Thổ Nhĩ Kỳ 0-2
Andorra - Iceland 0-2
Moldova - Pháp 1-4
Đỗ Huy (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.