Việt Nam dưới thời HLV Park bất bại ở Đông Nam Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong khoảng một năm rưỡi, các đội tuyển của Việt Nam thắng 11 trong tổng số 13 cuộc chạm trán các đối thủ cùng khu vực ở mọi cấp độ.
Thái Lan là đối thủ Đông Nam Á đầu tiên mà HLV Park Hang-seo đối đầu, tại giải giao hữu M-150 Cup 2017. Khi đó, cú đúp của Công Phượng giúp Việt Nam thắng 2-1. Cuộc đối đầu gần nhất giữa đội U23 của hai nền bóng đá hàng đầu khu vực, Việt Nam tiếp tục chiến thắng, với tỷ số 4-0 ở bảng K vòng loại U23 châu Á 2020.
Ông Park giúp bóng đá Việt Nam tạo được vị thế hoàn toàn khác trong hơn một năm qua. Ảnh: Đức Đồng.
Ông Park giúp bóng đá Việt Nam tạo được vị thế hoàn toàn khác trong hơn một năm qua. Ảnh: Đức Đồng.
Đối thủ nhiều lần chạm trán nhất với ông Park là Malaysia. Bị cầm hòa 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018, nhưng Việt Nam thắng 1-0 ở lượt về để đăng quang ngay trên sân nhà Mỹ Đình. Trước đó, ở vòng bảng giải đấu này, thầy trò HLV Park cũng đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0.
Cả hai lần chạm trán Philippines ở bán kết AFF Cup 2018, Việt Nam đều thắng 2-1 bất chấp việc đối thủ được dẫn dắt bởi HLV lừng danh Sven-Goran Eriksson. Tương tự Philippines, Myanmar từng hai lần đối đầu Việt Nam. Trận đầu tiên, ở M-150 Cup 2017, họ thảm bại 0-4 và trận tiếp theo thì hòa 0-0 tại vòng bảng AFF Cup 2018. 
Trước Indonesia, Lào, Campuchia và Brunei, các đội bóng của HLV Park cũng đều hưởng trọn niềm vui. Ngay cả Australia, đội tuyển thuộc biên chế Đông Nam Á hiện nay, cũng ôm hận với thất bại 0-1 ở vòng bảng U23 châu Á 2018, khi gặp Việt Nam.
Trong khu vực, ông Park chỉ chưa chạm trán Singapore và Timor Leste.
Duy Đoàn (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.