U23 Việt Nam: Thầy Park lấy vàng SEA Games thế nào đây?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Park Hang Seo nhận trọng trách cùng U23 Việt Nam lấy vàng SEA Games, cũng là quyết định đến tương lai của chiến lược gia người Hàn Quốc với VFF. Ông sẽ làm gì?
Khi thầy Park muốn...
Theo kế hoạch ban đầu, kết thúc VCK Asian Cup 2019 thuyền trưởng tuyển Việt Nam và VFF sẽ cùng ngồi lại để bàn về tương lai của HLV Park Hang Seo sau khi đi qua một nửa chặng đường của bản hợp đồng cũ có thời hạn đến tháng 1-2020.
Tuy nhiên, kế hoạch này đã thay đổi khi trong cuộc trả lời truyền thông TTK Lê Hoài Anh đã cho biết cuộc thương thảo này sẽ chỉ diễn ra trước khi bản hợp đồng cũ kết thúc chừng 3 tháng.
Mang nhiều thành công cho BĐVN suốt năm 2018...
Mang nhiều thành công cho BĐVN suốt năm 2018...
Đây rõ ràng là điều HLV Park Hang Seo, hay nói đúng hơn người đại diện của chiến lược gia người Hàn Quốc không hề muốn, sau khi thân chủ của mình đã có những lợi thế nhất định với việc mang về nhiều thành tích cho bóng đá Việt Nam suốt năm 2018 đến VCK Asian Cup 2019.
Không thể tìm được tiếng nói chung về thời gian chốt hợp đồng mới một cách sớm nhất, HLV Park Hang Seo đã đành phải gật đầu đồng ý dẫn dắt U23 (mà thực chất là U22) tham dự vòng loại U23 châu Á và SEA Games 30.
Đương nhiên, để thuyết phục được HLV Park Hang Seo nhận nhiệm vụ này một cách vui vẻ (dù trên hợp đồng là công việc của ông thầy người Hàn) VFF cũng đã phải gật đầu với những yêu cầu về nhân sự ở BHL với công thần của mình chứ không đơn giản.
nhưng đó lại là một cách bạc
Phải rõ ràng rằng, U23 Việt Nam lúc này là không “an toàn” cho mục tiêu rất cao trong năm 2019 khi nhìn vào những gì mà HLV Park Hang Seo đang có trong tay.
Nếu như nhiệm vụ lấy vé để vào chơi VCK U23 châu Á không quá đáng lo, cũng như hoàn toàn có thể hoàn thành khi đội chủ nhà vốn đã có vé vào chơi VCK là U23 Thái Lan sẽ đá như một cữ sát hạch, cùng lúc Indonesia cũng không phải quá mạnh. 
nhưng HLV Park Hang Seo vẫn phải
nhưng HLV Park Hang Seo vẫn phải "đánh bạc" thêm với SEA Games 30...
Khó khăn chỉ dành cho HLV Park Hang Seo khi SEA Games 30 diễn ra, bởi đây là giải đấu khốc liệt hơn hẳn và trong bối cảnh không thể nắm U23 một cách xuyên suốt (vì cùng lúc nắm thêm tuyển Việt Nam) sẽ không dễ cho chiến lược gia người Hàn Quốc rèn quân giống như trước đây.
Đã vậy với hàng loạt cầu thủ tân binh chưa từng làm việc với HLV Park Hang Seo sẽ không dễ để nắm bắt được ông thầy của mình muốn điều gì chỉ trong một khoảng thời gian không dài, cũng như bị gián đoạn liên tục trong năm nay.
Chỉ điều này thôi cũng sẽ đẩy HLV Park Hang Seo vào tình thế khó khăn, đặc biệt như đã nói mục tiêu HCV SEA Games vốn chưa khi nào dễ dàng dành cho bóng đá Việt Nam kể từ khi tham gia đại hội thể thao lớn nhất khu vực này.
Tấm huy chương ở SEA Games màu gì sẽ là yếu tố quyết định tương lai của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam, để vậy mới nói ông thầy người Hàn đang phải chơi tất tay với canh bạc mang tên U23 Việt Nam trong năm 2019 này.
Một tấm HCV SEA Games sẽ giúp thầy Park nắm đằng chuôi trong cuộc thương thảo hợp đồng vào cuối năm. Còn bằng không, sẽ rất thất thế vì nói đi cũng nói lại rằng VFF đâu có cần phát triển đội tuyển để vươn xa khỏi khu vực như mong ước của ông Park, mà chỉ cần có HCV SEA Games thôi...
Mai Anh (VIE)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.