Tuyển Việt Nam khắc phục điều này, người Thái sẽ phải sợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
U23 Thái Lan có thực sự đáng sợ, U23 Việt Nam có thực sự chỉ là tập thể của những đứa trẻ? Câu trả lời sẽ có trong trận đấu tới đây.
Trận thắng có phần may mắn trước U23 Indonesia cho thấy tuyển U23 Việt Nam còn rất nhiều vấn đề. Hàng thủ chơi không tập trung, tuyến giữa thiếu sáng tạo, thủ môn mắc lỗi ngớ ngẩn... đã để lại những vết gợn trong lòng người hâm mộ.
Phải nói trận đấu đó Indonesia đá không hay, họ cũng phải phòng ngự co cụm trước U23 Việt Nam. Nhưng chúng ta vẫn không thể thắng một cách thuyết phục. Để rồi rất câu hỏi được đặt ra: Đá như thế thì sao thắng được người Thái?
Vậy nhiệm vụ thắng Thái Lan có phải là bất khả thi? Thái Lan thắng Indonesia 4-0, chúng ta chỉ thắng may mắn 1-0? Thái Lan thắng Brunei 8-0, chúng ta chỉ ghi 6 bàn. Thái Lan đang tỏ ra uy lực hơn, được đầu tư hơn, Việt Nam đang thiếu đủ thứ...
Xin nhấn mạnh rằng trong bóng đá, tính chất bắc cầu không bao giờ xảy ra. Trong trận gặp Indonesia, thực tế các cầu thủ Thái Lan đã thắng bởi người Indonesia tự thua. Họ vỡ trận vì quá tự tin và chủ quan. Tâm lý các cầu thủ trẻ không thực sự vững vàng, trong khi sự chủ quan ấy đến ngay từ chính HLV trưởng.
U23 Việt Nam đã có một trận đấu vất vả trước U23 Indonesia (Ảnh: Zing)
Trước giải đấu, HLV Indra Sjafri khẳng định Indonesia đã thắng cả Thái Lan và Việt Nam ở giải U22, và họ đến vòng bảng này để chiến thắng và dành vé vào vòng chung kết. Cái tát của người Thái làm Indonesia tỉnh ngủ và cho họ biết mình đang ở đâu. Đó là lý do họ phải đá tử thủ với Việt Nam.
Việt Nam có thắng ăn may? Không hề, đó là kết quả của suốt 90 phút chiến đấu không ngừng nghỉ. Liệu tâm lý của các cầu thủ Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi trận thắng thiếu thuyết phục này? Không hề, bởi hơn ai hết, chính bản thân các cầu thủ hiểu họ đã chiến đấu hết sức mình.
Tinh thần thép là thứ đã được các cầu thủ U23 Việt Nam tạo ra trong trận đấu đó. Còn với trận đấu quyết định phía trước, liệu chiến thắng trước người Thái có bất khả thi?
Cần nhớ rằng HLV Park Hang-seo có khả năng vừa huấn luyện vừa thi đấu. Nghĩa là trận sau, đội bóng của chúng ta lại hay hơn trận trước. Ngay trong giải U23 châu Á mà Việt Nam đặt chân vào trận chung kết, chúng ta cũng có một vòng bảng chật vật. Nhưng cuối cùng, càng đá, thế trận phòng ngự phản công của Việt Nam càng linh hoạt và có thể đôi co với các đấu thủ trên cơ một cách sòng phẳng.
Các cầu thủ U23 lứa này không có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau, cũng như chưa làm quen được với phong cách huấn luyện của ông Park. Nhưng khi vào giải, chỉ sau hai trận đấu, đặc biệt với những trận đấu khó khăn, họ sẽ hiểu được ông thầy máu lửa ngoài đường pitch đang muốn họ chơi thế nào, chiến đấu ra sao. Tuân thủ chiến thuật, thực hiện chỉ đạo sẽ giúp U23 Việt Nam trưởng thành sau từng trận đấu.
Tuyển U23 họp nội dung buổi tập cuối cùng trước khi chạm trán Thái Lan
Từ trận U23 Indonesia, về cách vận hành lối chơi có thể thấy các vấn đề. Trước hết, lối đá tấn công của Việt Nam chưa linh hoạt. Đức Chinh quen đá trung phong cắm, và dễ dàng bị hậu vệ đối phương bỏ túi. Khi anh di chuyển rộng để tạo khoảng trống thì những cầu thủ hộ công lại không tận dụng khoảng trống đó.
Trong khi tuyến giữa U23 Việt Nam thiếu sự kết nối và liên lạc cần thiết. Dường như Quang Hải đang quán xuyến quá nhiều công việc, người đội trưởng này cần phải biết chia lửa cho các đồng đội của mình.
Ngoài ra, đôi cánh Tấn Tài, Thái Thịnh lại bất đối xứng. Tấn Tài cánh phải thường ít lên tham gia tấn công, khiến Quang Hải phải hoạt động rộng. Trong khi Thái Thịnh quá ham tham gia tuyến trên và để lại khoảng trống mênh mông sau lưng. Khi đó, sơ đồ 3 trung vệ khó có thể dãn rộng để bọc lót vào khoảng trống này.
Cuối cùng, hàng thủ cần một chỉ huy thực sự. Văn Hậu đá tốt, nhưng không chơi ở vị trí trung tâm hàng thủ để có thể phán đoán tình huống. Như vậy, Đình Trọng có thể sẽ phải ra sân để đảm nhận nhiệm vụ này.
Chắc chắn, ông Park Hang-seo đã hiểu đối thủ sẽ đá như thế nào và đối sách của Việt Nam là gì. Ở buổi tập chiều ngày 25/3, toàn đội chỉ tập thả lỏng để hồi phục thể lực và họ đã cười rất nhiều. Dường như mọi sự chuẩn bị đã hoàn tất, trận đấu tối ngày 26/3, người Thái cũng cần phải sợ hãi trước những chiến binh sao vàng.
Hồng Hải (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.