Thắng PSG 3-1, MU ngược dòng vào tứ kết Champions League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cú đúp của Lukaku và bàn thắng muộn của Rashford giúp Man Utd hoà PSG 3-3 sau 2 lượt trận nhưng vẫn giành vé vào vòng tứ kết cúp châu Âu nhờ luật bàn thắng trên sân khách.
Hành quân đến Parc des Princes với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, Man Utd buộc phải lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công.
Đội khách bất ngờ được chủ nhà PSG tặng quà ở ngay phút thứ 2. Sao trẻ Thilo Kehrer có đường chuyền về bất cẩn tạo cơ hội cho Lukaku băng xuống, đi bóng vượt qua cả Thiago Silva lẫn Buffon, trước khi dứt điểm vào khung thành trống đưa MU vượt lên dẫn trước.
PSG cũng nhanh chóng xốc lại đội hình và chỉ mất 10 phút sau để có bàn gỡ hoà. Mbappe tận dụng tốc độ phá bẫy việt vị trước khi căng ngang cho Juan Bernat đệm bóng cận thành đưa trận lượt về trở lại vạch xuất phát.
Những phút tiếp theo chứng kiến sự vượt trội của chủ nhà. Hàng thủ số đông của MU bất lực trong việc phong toả Mbappe. Bernat, Mbappe, Di Maria thay nhau bắn phá khung thành của De Gea nhưng không thể giúp PSG gia tăng cách biệt.
Lukaku lập cú đúp ở trận đấu thứ 3 liên tiếp. Ảnh: REX.
Lukaku lập cú đúp ở trận đấu thứ 3 liên tiếp. Ảnh: REX.
Trong khi hàng công còn đang loay hoay tìm bàn thắng, hàng thủ PSG tiếp tục mắc sai lầm. Gianluigi Buffon không thể bắt dính cú sút đập đất của Rashford, Lukaku nhanh chân băng vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách MU ở phút 30.
Thời gian còn lại của hiệp một, PSG không dám đẩy cao đội hình tấn công. Thế trận cân bằng được duy trì và MU bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1 bàn dẫn trước.
Thế trận vẫn thuộc quyền kiểm soát của PSG trong hiệp 2, cơ hội liên tục đến với Di Maria, Mbappe nhưng ngay cả khi trước mặt chỉ còn thủ môn De Gea, hàng công nhà ĐKVĐ Ligue 1 cũng không thể tận dụng. Khung gỗ cũng một lần cứu thua cho "Quỷ đỏ" sau cú sút của Juan Bernat.
Rashford ghi bàn thắng quyết định cho MU từ chấm 11 m. Ảnh: Reuters.
Rashford ghi bàn thắng quyết định cho MU từ chấm 11 m. Ảnh: Reuters.
Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối trận. Man Utd được hưởng quả penalty sau khi VAR xác định Kimpembe để bóng chạm tay sau cú sút của Dalot. Trên chấm 11 m, Marcus Rashford bình tĩnh đánh bại Gianluigi Buffon nâng tỷ số lên 3-1 cho MU.
Trận đấu có đến 9 phút bù giờ. PSG nỗ lực nhồi bóng vào vùng cấm Man Utd nhưng không hiệu quả. Tiếng còi của trọng tài vang lên cũng là lúc đoàn quân của HLV Tuchel gục xuống. PSG hoà MU 3-3 sau 2 lượt trận nhưng vẫn phải nhìn đối thủ vào tứ kết vì luật bàn thắng sân khách.
Tuấn Nguyên (zing)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.