SEA Games 30 sửa quy định, U22 Việt Nam rộng cửa đoạt HCV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Philippines - nước chủ nhà của SEA Games 30 - vừa thông báo điều chỉnh đối với môn bóng đá nam. Theo đó, các đội U22 sẽ được đăng ký thêm hai cầu thủ ngoài 22 tuổi. Sự thay đổi này đem lại lợi thế rất lớn cho bóng đá Việt Nam trên con đường chinh phục tấm huy chương Vàng (HCV).
Công Phượng sẽ có cơ hội tranh tài tại SEA Games 30
Ban tổ chức SEA Games 30 đã tận dụng lợi thế của quốc gia đăng cai để điều chỉnh quy định về độ tuổi tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Nếu như tại kỳ SEA Games trước, môn bóng đá Nam là tập hợp các đội tuyển ở lứa U22 tranh tài, thì tại SEA Games lần này quy định về tuổi tác đã được nới lỏng hơn.
Theo đó, tham dự môn bóng đá Nam vẫn là lứa cầu thủ U22 nhưng các đội tuyển  được phép bổ sung thêm 2 cầu thủ ngoài 22 tuổi (U22 +2). Đây là tin vui với bóng đá Việt Nam vì thày Park có thể gọi bổ sung những cầu thủ rất chất lượng, quan trọng với đội bóng như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Quyết, Văn Lâm...
Bên cạnh đó, nòng cốt của lứa U22 vẫn là những cầu thủ đã gây được tiếng vang lớn trong 2 năm qua như Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu... Với thực lực đồng đều ở các tuyến và đặc biệt quá hiểu nhau sau những giải đấu tầm cỡ châu lục như U23 châu Á, Asiad... U22 Việt Nam chắc chắn sẽ là ứng cử viên số 1 cho tấm huy chương Vàng SEA Games.
Một số nguồn tin cho hay, sở dĩ Philippines quyết định để các đội bổ sung thêm 2 cầu thủ ngoài 22 tuổi là do lứa U22 nước này lực lượng mỏng, không được chất lượng.
Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến lo ngại việc các đội U22 được gọi bổ sung hai cầu thủ ngoài 22 tuổi sẽ làm hạn chế cơ hội được ra sân của các cầu thủ trẻ!
Được biết, SEA Games 30 sẽ được diễn ra từ ngày 29/11 - 10/12 tại Philippines với 30 môn thể thao được đưa vào tranh tài.
Đức Tiến (vnMdia.vn)

Có thể bạn quan tâm