Chơi thiếu người, U19 Hoàng Anh Gia Lai nhận thất bại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- U19 Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đã cống hiến cho khán giả một màn trình diễn đầy cảm xúc trong buổi chiều chủ nhật trên sân Pleiku. Tuy nhiên họ đã phải ngậm ngùi nhìn đội khách lấy đi 3 điểm khi phải chơi thiếu người từ giữa hiệp 2. 
Sau chiến thắng quý như vàng trước U19 Viettel, cánh cửa vào vòng bán kết đang mở toang trước U19 HA.GL. Họ chỉ cần không thua trước U19 SHB Đà Nẵng là đã có thể tự quyết tấm vé của mình. Với SHB Đà Nẵng, họ sẽ phải gặp đối thủ rất mạnh là U19 Viettel ở trận cuối cùng nên cần một chiến thắng để đảm bảo suất đi tiếp. 
Bởi thế, thầy trò HLV Võ Phước đã sớm dồn đội hình lên cao ngay từ đầu nhằm phủ đầu đội chủ nhà. Tuy nhiên, hàng thủ của HA.GL đã đứng vững trước sức ép đáng kể của đội bóng trẻ sông Hàn. Không những vậy, họ còn luôn tạo ra những cú “phản đòn” khiến đối thủ phải thót tim. Phút 13, Vĩnh Nguyên có pha vẩy bóng kỹ thuật cho Nhĩ Khang thoát xuống đánh đầu vượt qua thủ thành của đối phương nhưng hậu vệ của U19 SHB Đà Nẵng đã kịp phá bóng ngay trước vạch vôi. 
SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng ngọt ngào. Ảnh: Văn Ngọc
SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng ngọt ngào. Ảnh: Văn Ngọc
Trong nỗ lực nắm giữ thế trận để dồn ép U19 HA.GL, U19 SHB Đà Nẵng đã phải nhận tổn thất nặng nề khi đội trưởng Duy Bảo đã bị gãy chân và phải rời sân bằng xe cấp cứu sau pha vào bóng không chuẩn xác. Cũng từ đây, họ bị rơi vào chiếc bẫy của đoàn quân HLV Guillaume. Đội bóng chủ nhà không cầm quá nhiều bóng nhưng mỗi pha lên bóng của họ luôn khiến thủ thành SHB Đà Nẵng là Ngọc Thi phải vất vả. Đáng tiếc, những chân sút của U19 HA.GL như Quốc Việt, Hoàng Tú đã bỏ lỡ những cơ hội mười mươi khi đối mặt với Ngọc Thi. 
Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn, đội bóng Phố núi đã phải trả giá khi hiệp 2 mới chỉ trôi qua hơn 1 phút. Minh Đan có pha bứt tốc bên cánh trái rồi loại bỏ cả hậu vệ lẫn thủ thành Văn Hiệp trước khi dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số 1-0. Nhưng khán giả Pleiku cũng không phải hụt hẫng quá lâu bởi U19 HA.GL đã sớm đưa trận đấu về thế cân bằng. Phút 50, trong một pha đập nhả một hai ăn ý, Hoàng Tú đã dứt điểm hiểm hóc đánh bại Ngọc Thi ghi bàn thắng 1-1. 
U19 HA.GL đã có một trận đấu quả cảm. Ảnh: Văn Ngọc
U19 HA.GL đã có một trận đấu quả cảm. Ảnh: Văn Ngọc
Tưởng chừng bàn thắng này sẽ giúp tinh thần của đội chủ nhà hưng phấn để chơi khởi sắc hơn để lội ngược dòng. Nhưng mọi thứ lại diễn ra khá tồi tệ với thầy trò HLV Guillaume cho dù xà ngang đã cứu họ một bàn thua sau cú đánh đầu của Văn Hữu ở phút 61. Chỉ 5 phút sau, U19 SHB Đà Nẵng có pha phối hợp ăn ý trước khi Xuân Tạo xử lý kỹ thuật buộc Hồ Khải phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã lập tức thổi quả phạt 11 m đồng thời rút chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ đội chủ nhà. Bá Thảo đã có pha dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho U19 SHB Đà Nẵng. 
Trong tình thế thua thiệt về con người, HLV Guillaume vẫn buộc phải xua các học trò của mình lên chơi tấn công. Thực tế không phải là không có cơ hội cho U19 HA.GL nhưng thủ thành Ngọc Thi đã xuất sắc cản phá. Đặc biệt là những cú sút phạt bằng cái chân trái rất ngoan của Vĩnh Nguyên đã khiến Ngọc Thi phải trổ hết tài năng để cản phá. Thất thủ với tỷ số 1-2, U19 HA.GL đã rơi xuống vị trí thứ 2 sau chính đối thủ U19 SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, U19 Viettel sẽ xếp thứ 3 sau khi đánh bại U19 An Giang với tỷ 3-1 ở trận đấu diễn ra vào lúc 15 giờ. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.