Việt Nam được FIFA vinh danh sau thành công Asian Cup 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thành công của tuyển Việt Nam được FIFA vinh danh sau khi trở lại giải đấu danh giá nhất châu lục Asian Cup 2019 cùng ĐKVĐ Qatar.
Trên trang chủ FIFA hôm 4-2 đưa tin chúc mừng thành công ở giải đấu Asian Cup 2019 tổ chức ở UAE vừa kết thúc cách đấy ít ngày. Nội dung bài viết vinh danh sự tiến bộ của tuyển Việt Nam khi tiến đến tứ kết giải đấu bên cạnh việc lên ngôi vương của tuyển Qatar khi xuất sắc đánh bại Nhật Bản.
"Việc gia tăng số lượng dự VCK Asian Cup lên 24 đội đã giúp nhiều “gương mặt mới” có cơ hội được tranh tài cùng các cường quốc châu lục. Đặc biệt, các đội tuyển như Việt Nam, Kyrgyzstan, hay Oman đã làm cho giải đấu thực sự sinh động và ấn tượng bởi những màn trình diễn gây bất ngờ giới chuyên môn...", đó là những lời ca tụng của FIFA dành cho những nhân tố không được đánh giá cao như thầy trò HLV Park Hang-seo tại Asian Cup 2019.
Ca tụng Qatar lần đầu tiên lên ngôi vương giải đấu kể từ năm 1984 song FIFA vẫn nhận xét tuyển Việt Nam là đội bóng có sự tiến bộ vượt trội nhất trong những gương mặt tham gia tranh tài. "Sau thành công tại VCK U23 châu Á 2018, với nòng cốt là những tài năng trẻ, Việt Nam liên tục gây ấn tượng cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật thi đấu. Và một đội bóng từng 4 lần vô địch Asian Cup như Nhật Bản đã phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng sít sao 1-0 trên chấm phạt đền để vượt qua thầy trò HLV Park Hang-seo tại tứ kết", nhận định của FIFA về tuyển Việt Nam được đưa vào mục khoảnh khắc ấn tượng của bài viết.
Sau 12 năm trở lại Asian Cup, Việt Nam không chỉ khiến châu Á ngưỡng mộ mà còn làm cho FIFA bất ngờ về những tiến bộ vượt bậc, những thành công không tưởng trong thời gian ngắn kể từ cuối năm 2017.
Tường Phước (NLĐO)
Ảnh: The AFC

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.