U22 Việt Nam lội ngược dòng thắng U22 Philippines trong 4 phút

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Được đánh giá cao hơn đối thủ U22 Philippines nhưng U22 Việt Nam chỉ có thể giành chiến thắng 2-1 theo thế lội ngược dòng trong trận ra quân tại bảng A VCK U22 Đông Nam Á.
U22 Việt Nam bước ra sân vận động National Olympic đối đầu với U22 Philippines với tham vọng giành chiến thắng. Tư tưởng này nhanh chóng được cụ thể hóa bằng thế trận áp đảo. Đội quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn với kỹ chiến thuật vượt trội hoàn toàn U22 Philippines đã chơi bóng nửa sân trong suốt thời gian hiệp 1.
Dẫu vậy thì U22 Việt Nam lại không thể ghi được bàn thắng khi hàng công tỏ ra quá thiếu sắc bén. Có không ít hơn 2 lần thủ thành của U22 Philippines mắc sai lầm cá nhân trong hiệp 1, tuy nhiên Lương Xuân Tú và Trần Bảo Toàn đều không thể thực hiện thành công.
Cầu thủ vào sân thay người Trần Danh Trung ghi bàn gỡ hòa mở đường giúp U22 Việt Nam lội ngược dòng thành công trước U22 Philippines. Ảnh: Ngọc Anh.
Cầu thủ vào sân thay người Trần Danh Trung ghi bàn gỡ hòa mở đường giúp U22 Việt Nam lội ngược dòng thành công trước U22 Philippines. Ảnh: Ngọc Anh.
Bước sang hiệp 2, U22 Việt Nam vẫn triển khai thế trận như hiệp 1 bằng các đường bóng dài ở hai biên. Tuy nhiên, U22 Philippines đã không chơi yếm thế và chủ động lao lên trong không ít tình huống.
Phút 50, U22 Philippines bất ngờ mở tỷ số từ một tình huống như thế. Hậu vệ U22 Việt Nam phạm lỗi bên ngoài vùng cấm và số 8 Lapas của U22 Philippines tung cú sút phạt hiểm hóc tung lưới Phan Văn Biểu.
HLV Nguyễn Quốc Tuấn sau đó có những tình huống thay người đáng chú ý khi tung Trần Danh Trung và Lê Minh Bình vào sân. Chính hai cầu thủ này đã có liên tiếp 2 bàn chỉ sau 4 phút từ 74 đến 78 để giúp U22 Việt Nam lội ngược dòng.
Thắng trận 2-1, U22 Việt Nam tạm đứng đầu bảng A tại VCK U22 Đông Nam Á. Ở lượt đấu tới, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ gặp Timor Leste vào lúc 18 giờ 30 ngày 19/2 trên SVĐ National Olympic, Phnom Penh (Campuchia).
Nhật Anh - Thế Anh (zing)

Có thể bạn quan tâm