Người hâm mộ "làm phiền" cầu thủ HA.GL trong buổi tập đầu năm Kỷ Hợi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau hơn 1 tuần nghỉ Tết Nguyên đán, chiều 9-2, các cầu thủ của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đã có buổi tập đầu tiên trong năm Kỷ Hợi tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng. 
Công Phượng chụp hình với người hâm mộ. Ảnh: Minh Vỹ
Công Phượng chụp hình với người hâm mộ. Ảnh: Minh Vỹ
Buổi tập đầu năm diễn ra đúng vào dịp du xuân của du khách gần xa trong cả nước, bởi vậy các “sao” trưởng thành từ lò đào tạo Học viện HA.GL JMG, như Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy và Minh Vương bị người hâm mộ đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… vây kín, “làm phiền”, bằng cách xin chữ kí, chụp hình lưu niệm. Bởi vậy, phải vất vả lắm những cầu thủ này mới di chuyển từ phòng ở ra tới sân tập. 
Đứng nhìn đám con cháu chen chúc xin chữ kí các thần tượng của mình, cựu chiến binh Ngô Đức Hà (78 tuổi) đến từ Hà Nội, cho biết: “Để có mặt tại đây, tôi và các thành viên trong đoàn phải bay từ Hà Nội vào Qui Nhơn, rồi đi xe ô tô lên đây. Sau đó chúng tôi tiếp tục đi xe lên Kon Tum, xuống Đà Nẵng rồi bay về Hà Nội. Lần đầu tiên sau 47 năm trở lại TP.Pleiku để thăm chiến trường xưa và tham quan Học viện Bóng đá HA.GL JMG, tôi thật sự cảm động, từ một vùng rừng núi âm u, hoang vắng, nơi đây đã hình thành nên Học viện bóng đá đầu tiên ở Việt Nam, có qui mô hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Nhờ Học viện này và công lao của bầu Đức, mà bóng đá nước ta mới liên tục gặt hái được những thành công mang tính lịch sử trong thời gian qua”. 
Minh Vương và người hâm mộ. Ảnh: Minh Vỹ
Minh Vương và người hâm mộ. Ảnh: Minh Vỹ
Sau khi Học viện Bóng đá HA.GL JMG trình làng lứa cầu thủ tài năng, tiêu biểu như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn. Văn Thanh, Hồng Duy… nơi đây đã trở thành điểm đến lý tưởng của du khách. Đặc biệt, riêng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, trung bình mỗi ngày có gần 2 ngàn người đến đây tham quan.  
Buổi tập đầu tiên trong năm Kỷ Hợi của đội bóng Phố núi, không có đội trưởng Lương Xuân Trường. Do tiền vệ người Tuyên Quang này đã sang Thái Lan đầu quân cho Câu lạc bộ Buriram United thi đấu ở Thai League 2019. Cùng với đó, 6 gương mặt trẻ như Phan Thanh Hậu, Lê Minh Bình, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Trần Thanh Sơn và Âu Dương Quân, đang tập trung cùng đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị tham dự Giải Vô địch U22 Đông Nam Á tại Campuchia, từ ngày 17-2 đến 2-3. 
Riêng tiền đạo Nguyễn Công Phượng, mặc dù chân sút này đã là người của Câu lạc bộ Incheon United (Hàn Quốc), nhưng trong buổi tập “xông đất” đầu năm Kỷ Hợi, anh vẫn có mặt và tập rất hăng hái với các đồng đội cũ tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng. 
Các cầu thủ khởi động. Ảnh: Minh Vỹ
Các cầu thủ khởi động. Ảnh: Minh Vỹ
Huấn luyện viên Dương Minh Ninh, giải thích: “Đến thời điểm này tôi khẳng định với mọi người rằng, Xuân Trường đã sang thi đấu tại Thái Lan, còn Công Phượng sắp tới sang chơi bóng ở Hàn Quốc. Đang trong giai đoạn chờ làm thủ tục xuất ngoại, nên Công Phượng vẫn duy trì tập luyện bình thường theo lịch của đội bóng chúng tôi”. 
Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại ở mùa giải 2019, đội bóng Phố núi vẫn còn đó những gương mặt rất đáng được kỳ vọng, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là một ví dụ. Trong buổi tập đầu năm Kỷ Hợi, cũng như những đồng đội khác, cầu thủ quê Thái Bình này đã hoàn thành tốt giáo án mà Ban huấn luyện đề ra. 
Sự tái xuất của Nguyễn Tuấn Anh, kết hợp với Châu Ngọc Quang hoặc Triệu Việt Hưng ở khu trung tuyến, hi vọng phần nào khỏa lấp được khoảng trống do Xuân Trường để lại. 
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.