Kỳ vọng vào "nhạc trưởng" Nguyễn Tuấn Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước thềm mùa giải 2019, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được chọn làm thủ quân của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Quyết định này cho thấy, Ban lãnh đạo đội bóng Phố núi đặt rất nhiều kỳ vọng vào tiền vệ tài hoa này sau khi Công Phượng và Xuân Trường đã ra nước ngoài thi đấu.
Trước khi Nguyễn Tuấn Anh bị chấn thương hành hạ dai dẳng, không ít lần ông Đoàn Nguyên Đức-Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá HAGL-khẳng định: “Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh mới là số 1 ở HAGL chứ chưa hẳn là Công Phượng. Vì nếu không có Công Phượng thì sẽ có Văn Toàn. Nhưng nếu không có Tuấn Anh thì các tiền đạo chỉ có đứng ở trên mà chơi thôi, vì đâu có bóng mà đá”.
  Tiền vệ Tuấn Anh (áo trắng), tân đội trưởng HAGL ở mùa giải mới. Ảnh: M.V
Tiền vệ Tuấn Anh (áo trắng), tân đội trưởng HAGL ở mùa giải mới. Ảnh: M.V
Điều bầu Đức nói không hẳn là không có lý. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện và nhãn quan chiến thuật cực kỳ tốt, Tuấn Anh được nhiều người coi là một “nghệ sĩ sân cỏ” hiếm hoi hiện nay ở Việt Nam. Đáng tiếc là với tiền vệ này, “chữ tài” lại đi liền với “chữ tai”. Nhiều năm qua, anh liên tục gặp chấn thương dai dẳng. Gần đây nhất, từ pha va chạm với đồng đội trong trận đấu gặp Hải Phòng FC tại sân Lạch Tray ở đầu mùa giải 2018, Tuấn Anh bị chấn thương, sau đó phải sang Hàn Quốc phẫu thuật rồi dưỡng thương đến hết năm.
Nói về thủ quân mới của HAGL ở mùa giải 2019, huấn luyện viên Dương Minh Ninh cho biết: “Ở mùa giải vừa qua, Xuân Trường mang băng đội trưởng HAGL, còn Công Phượng và Tuấn Anh giữ chức đội phó. Sau khi Xuân Trường và Công Phượng ra nước ngoài thi đấu, dĩ nhiên Tuấn Anh là cầu thủ xứng đáng nhất để tiếp quản chiếc băng đội trưởng HAGL ở mùa giải mới. Trong khi đó, 3 cầu thủ giữ chức đội phó là tiền vệ Minh Vương, hậu vệ Văn Sơn và trung vệ người Hàn Quốc Kim Bong-jin”. Cũng theo huấn luyện viên Dương Minh Ninh, trong mùa giải năm nay,  người hâm mộ sẽ thấy một Tuấn Anh mạnh mẽ hơn trước nhưng không hề đánh mất phẩm chất của một “nghệ sĩ sân cỏ” vốn có.
Cùng với việc nhận tấm băng đội trưởng của đội bóng Phố núi, Tuấn Anh cũng quyết định thay đổi số áo thi đấu nhằm “đổi vận”. Trước đây, cầu thủ quê Thái Bình này khoác áo số 8 ở HAGL. Do dính chấn thương triền miên, ở mùa giải 2018, Tuấn Anh chuyển sang mang số áo 46 lạ lẫm. Còn ở mùa giải năm nay, tiền vệ này chọn số áo 11. Số áo này trước đây từng thuộc về các tiền đạo như Evaldo, Rimario. Còn chiếc áo số 8 trước đây của Tuấn Anh sẽ được chuyển qua cho đội phó Minh Vương ở mùa giải 2019.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm