Giải U22 Đông Nam Á 2019: Thử tài huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhận trọng trách dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam dự Giải U22 Đông Nam Á 2019 diễn ra tại Campuchia từ ngày 17 đến 26-2, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Quốc Tuấn đang nắm trong tay cơ hội để chứng tỏ tài cầm quân của mình.
Chuẩn bị cho Giải U22 Đông Nam Á 2019, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã giao chức HLV trưởng đội U22 Việt Nam cho ông Nguyễn Quốc Tuấn. Trên cương vị mới, ông Tuấn đã chọn cựu trung vệ của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Khuất Hữu Long làm trợ lý.
Trước khi lên đường sang Campuchia dự giải, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chốt danh sách 23 cầu thủ của đội dự tuyển U22 Việt Nam từ 27 gương mặt được gọi lên tập trung. Trong đó, lò đào tạo trẻ của đội bóng Phố núi đóng góp nhiều cầu thủ nhất với 8 gương mặt gồm: Âu Dương Quân, Dụng Quang Nho, Trần Thanh Sơn, Trần Bảo Toàn, Phan Thanh Hậu, Lê Minh Bình, Đinh Thanh Bình và Lương Hoàng Nam. 
  HLV Nguyễn Quốc Tuấn (thứ 2 từ trái sang) của đội U22 Việt Nam. Ảnh: M.V
HLV Nguyễn Quốc Tuấn (thứ 2 từ trái sang) của đội U22 Việt Nam. Ảnh: M.V

Giải U22 Đông Nam Á 2019 có 8 đội bóng tham dự, được chia làm 2 bảng. Bảng A gồm: Việt Nam, Thái Lan, Timor Leste và Philippines; bảng B gồm:  Malaysia, Indonesia, Myanmar, Campuchia. Trận đấu mở màn của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ gặp U22 Philippines vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 17-2. Sau đó, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Timor Leste vào ngày 19-2 và gặp U22 Thái Lan ngày 21-2. 


Được tiếp tục làm việc với các học trò cũ của mình ở Câu lạc bộ HAGL là thuận lợi lớn đối với HLV Nguyễn Quốc Tuấn khi dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam. Ngoài ra, sau chuỗi thành công vang dội tại Giải U23 châu Á, ASIAD 2018, AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019, vị thế của bóng đá Việt Nam hiện đã khác trước rất nhiều. Điều này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn tại Giải U22 Đông Nam Á lần này.
Thuận lợi là thế nhưng thách thức đối với HLV Nguyễn Quốc Tuấn tại Giải U22 Đông Nam Á 2019 cũng không hề nhỏ. Chỉ tiêu mà VFF giao cho ông Tuấn là đưa U22 Việt Nam vào tới trận chung kết của giải đấu này. Mục tiêu đặt ra là vậy nhưng khó khăn là ở chỗ, VFF chỉ cho phép ông Tuấn sử dụng đa số các cầu thủ của đội U20 để tham dự giải nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2021, dự kiến được tổ chức tại Việt Nam. Bởi thế, không ít người cho rằng, ông Tuấn có phần “dại” khi nhận trọng trách này về phía mình. Nhưng là một HLV đầy cá tính, ông Tuấn thích làm những chuyện mà người khác “chê”. Đơn cử như vào cuối V.League 2015, khi HAGL đối diện với nguy cơ rớt hạng rất cao, ông Tuấn chấp nhận “nhảy vào lửa” thay chỗ HLV Guillaume Graechen để dẫn dắt đội bóng Phố núi. Kết quả, ông đã giúp đội bóng Phố núi trụ hạng thành công.
Giải U22 Đông Nam Á 2019 là lần đầu tiên ông Nguyễn Quốc Tuấn cầm quân ở cấp độ đội tuyển. Việc ông Tuấn có chứng tỏ được tài cầm quân của mình hay không và liệu VFF có đúng khi trao niềm tin cho ông đến thời điểm này vẫn là một câu hỏi. 
 MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.