Đả bại Bournemouth 3-0, Liverpool trở lại ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 2 trận hòa liên tiếp, Liverpool đã tìm lại được cảm giác chiến thắng khi tiếp đón Bournemouth trên sân nhà. Với 3 điểm kiếm được, họ đã đòi lại ngôi đầu BXH Premier League mới để mất vào tay Man City.
 
Tiếp đón đối thủ ưa thích Bournemouth trên sân nhà, Liverpool có cơ hội rất lớn để đòi lại ngôi đầu. Đội khách có phong độ không tốt khi xa nhà lại thiếu cây săn bàn số 1, Callum Wilson vì chấn thương. Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp đón chào sự trở lại của Georginio Wijnaldum và tiếp tục sử dụng “mũi đinh ba” Mohamed Salah – Roberto Firmino – Sadio Mane.
Căn cứ vào thực tế Bournemouth toàn thua trước Liverpool trong 3 trận gần nhất (họ không ghi được bàn thắng nào và để lọt lưới tới 11 lần), đương nhiên các CĐV The Kop có lý do để tin rằng đội bóng con cưng của họ sẽ có một trận đấu dễ dàng tại Anfield.
Khá bất ngờ khi bị đánh giá yếu thế hơn về mọi mặt nhưng Bournemouth mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Ngay phút thứ 2, các cầu thủ khách đã có pha phối hợp mềm mại, tạo điều kiện cho Fraser thoát xuống bên cánh trái nhưng đáng tiếc anh lại không thể thắng được Alisson.
 
Sau những phút đầu có phần chuệch choạc, Liverpool nhanh chóng lấy lại thế trận và liên tiếp tổ chức những pha hãm thành. Đến phút thứ 25, The Kop đã tìm được bàn mở tỉ số. James Milner thực hiện quả tạt không thể chuẩn xác hơn cho Mane đánh đầu tung lưới Boruc. Đây đã là trận đấu thứ 4 liên tiếp tại Premier League, ngôi sao người Senegal “nổ súng”.
Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Liverpool với tâm lý thoải mái tạo ra thế trận sáng sủa hơn hẳn. Ngược lại, Bournemouth buộc phải thi đấu mạo hiểm hơn thay vì được phép chỉ tập trung phòng ngự như trước. Đúng 10 phút sau khi bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Bournemouth phải nhận thêm bàn thua thứ 2. Lần này, tiền vệ Wijnaldum là người lập công cho Liverpool với pha tâng bóng điệu nghệ qua đầu thủ thành Boruc.
Ngay sau giờ nghỉ, Liverpool đã đảm bảo 3 điểm dễ dàng bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Salah. Một pha triển khai tấn công tốc độ và đẹp mắt đúng thương hiệu The Kop được thực hiện bởi bộ tứ Mane – Keita – Firmino – Salah, kết thúc bằng cú dứt điểm chính xác của ngôi sao người Ai Cập.
 
Dẫn trước với cách biệt quá an toàn, Liverpool chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn tạo ra được một vài pha bóng đáng chú ý. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng thứ 4 và hài lòng với tỉ số 3-0.
Giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Bournemouth, Liverpool đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City và có thể yên tâm chuẩn bị cho chặng leo núi trước mắt. The Kop sẽ có 11 ngày nghỉ ngơi trước khi tiếp đón Bayern Munich trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League và ít ngày sau đó sẽ là chuyến làm khách tới sân Old Trafford của đại kình địch Man Utd.
VĂN THẮNG (Lao động)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.