Lách qua khe cửa hẹp, ĐT Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
ĐT Việt Nam đã phải nhờ đến chỉ số fair-play (thông qua số thẻ phạt) mới có thể giành suất cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, qua con đường "1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất" tại giải.
Sau chiến thắng 2-0 trước Yemen, ĐT Việt Nam kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba và cũng tạm xếp thứ 3 trên danh sách 6 đội hạng ba tại Asian Cup 2019. Trong số này, Bahrain và Kyrgyzstan đã chắc suất đi tiếp, ĐT Việt Nam (3 điểm, hiệu số -1) chắc chắn xếp trên Palestine (2 điểm) và chờ đợi lượt trận cuối bảng E, F vào tối 17-1 để biết mình có thể đi tiếp hay không. 
Theo kịch bản, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ đi tiếp nếu trận đấu giữa Oman và Turkmenistan kết thúc với tỉ số hòa, Turkmenistan thắng với cách biệt dưới 4 bàn, hoặc Oman thắng với cách biệt 1 bàn và không ghi quá 3 bàn.
ĐT Việt Nam nghẹt thở lấy vé vào vòng loại trực tiếp
Tuy nhiên, Oman đã có chiến thắng quý giá 3-1 trong những phút bù giờ để chính thức giành vé với 3 điểm và hiệu số là 0, hơn Việt Nam. Điều đó buộc thầy trò HLV Park Hang-seo phải chờ đợi thêm trận Libăng gặp CHDCND Triều Tiên mới biết được số phận.
Và ở trận đấu được bù giờ tới gần 10 phút này, Libăng đã khiến các CĐV Việt Nam vô cùng "đau tim", khi ghi tới 4 bàn vào lưới CHDCND Triều Tiên, để có chiến thắng 4-1.
Điều đó khiến cho các chỉ số phụ giữa Việt Nam và Libăng là hoàn toàn bằng nhau: 3 điểm, ghi 4 bàn và thủng lưới 5.
Ban Tổ chức buộc phải xét đến điểm fairplay để tìm ra đội đi tiếp. Theo đó, vì có số thẻ vàng ít hơn, 5 thẻ so với 7 thẻ của Libăng, ĐT Việt Nam đã là đội cuối cùng trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất đoạt vé vớt vào vòng loại trực tiếp.
Xin chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo. Ở vòng sau, ĐT Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B là Jordan, trận đấu sẽ được diễn ra vào 18h ngày 20-1 tới.
Phi Phi (ANTD.VN)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.